VnReview
Hà Nội

Đây có thể sẽ là chiếc iPhone giá rẻ của Apple?

Nhiều tin đồn gần đây cho biết iPhone giá rẻ của Apple nhiều khả năng sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay và mới đây một vài hình ảnh về chiếc điện thoại này tiếp tục được đăng tải.

Hình ảnh iPhone giá rẻ được trang công nghệ iphonelife đang tải đính kèm cùng một cái nhãn "hàng dựng" to tướng, tuy nhiên hình ảnh được dựng lại trên cơ sở những thông tin mà họ có được từ các nguồn tin rất đáng tin cậy, chẳng hạn như thông tin từ Wall Street Journal hôm thứ ba nói rằng iPhone giá rẻ đang được phát triển, sẽ có một màn hình 4 inch cùng vỏ nhựa hay hình ảnh 3D từ những đối tác cung cấp linh kiện cho Foxconn, vì thế hình ảnh khá giống với thực tế thiết bị đang được phát triển.

480x278

Theo đó, iPhone giá rẻ sẽ có thiết kế hơi cong ở mặt sau giống với chiếc iPod Touch thế hệ thứ 5 mới, tuy nhiên nó dày hơn với vỏ bảo vệ làm bằng nhựa. Thiết kế thừa hưởng của iPhone 5 với cổng tai nghe, cổng kết nối Lightning và loa ngoài ở cạnh dưới.

432x400

432x400

Với việc hạn chế chi phí thì ngoài việc sử dụng chất liệu nhựa, iPhone giá rẻ cũng không được trang bị màn hình retina mà sử dụng phiên bản thấp hơn. Máy sẽ sử dụng chip A5 như trên iPhone 4S. Các tin đồn trước đây cũng tương tự như tin đồn lần này, có lẽ nào Apple sẽ làm như vậy thật?

Nhiều người không tin và cũng không ủng hộ việc Apple ra mắt một phiên bản iPhone giá rẻ mới. Thực tế thì mỗi khi Apple ra mắt iPhone mới, chiếc iPhone cũ sẽ được giảm giá và cung cấp xuống cho thị trường thấp hơn. iPhone 4 và 4S hiện tại vẫn đang được sử dụng khá nhiều, số phận chúng sẽ như thế nào khi iPhone giá rẻ ra mắt? Nếu suy nghĩ theo hướng tích cực hơn, Apple sử dụng linh kiện của 4S để làm nên iPhone giá rẻ thì cũng khá hay, vì khi đó mua một chiếc máy mới sẽ thích hơn là mua máy cũ, dù chúng cùng cấu hình và giá bán.

Tiến Tùng

Chủ đề khác