VnReview
Hà Nội

Cận cảnh HTC Rhyme: Android thời trang cho phái nữ

HTC vừa ra mắt thị trường Mỹ mẫu smartphone HTC Rhyme, thiết bị chạy hệ điều hành Android Gingerbread tập trung vào phong cách thiết kế và trải nghiệm người dùng.

Từng được biết đến với tên mã là HTC Bliss, Rhyme không có nhiều thông số cao cấp mà tập trung chủ yếu vào phong cách thiết kế và sự tiện dụng. Theo HTC, điện thoại này nhắm đến những khách hàng muốn có một thiết bị thời trang với các tính năng cơ bản và nhiều phụ kiện thú vị đi kèm.

HTC đã chế tạo một số phụ kiện chuyên dùng cho Rhyme, gồm chân đế (docking station), tai nghe dây không rối, phụ kiện phát sáng gọi là "charm" để cảnh báo khi có cuộc gọi đến, băng tay và loa Bluetooth dùng trên xe hơi.

Bên cạnh các phụ kiện, smartphone này cũng sử dụng phiên bản HTC Sense tương đối khác biệt. Màn hình chính có thiết kế đơn giản và thông thoáng hơn, cho phép bạn có thể bỏ bớt các trang chủ (home page) nếu bạn không cần đến cả 7 trang chủ mặc định. Rhyme có thêm một số hình nền (wallpaper) riêng; ứng dụng máy ảnh có lựa chọn tự động tải ảnh lên một album đặc biệt trên Facebook hoặc Flickr và nhiều chế độ chụp.

Những tính năng còn lại của smartphone này thuộc loại tầm trung, với màn hình cảm ứng WVGA 3.7-inch, bộ vi xử lý Snapdragon 1GHz, máy ảnh mặt sau 5 megapixel và máy ảnh VGA mặt trước.

HTC Rhyme sẽ được bán ở Mỹ với giá 199 USD kèm các phụ kiện và hợp đồng hai năm của vào ngày 29/9/2011. Điện thoại này cũng sẽ được bán ở thị trường toàn cầu nhưng thời điểm và giá bán chưa được HTC thông báo.

Các hình ảnh cận cảnh HTC Rhyme (nguồn;Cnet):

HTC Rhyme có giao diện HTC Sense được thiết kế riêng với màn hình chính đơn giản, lược bớt những thứ không thiết yếu.

 Bạn có thể loại bớt trang chủ (homepage) không cần thiết trong số 7 trang chủ mặc định.

HTC Rhyme có những wallpaper sẵn có trên máy được thiết kế riêng.

 Giống như các điện thoại khác của HTC, Rhyme có thiết kế đẹp mắt và chắc chắn. Máy có kích thước 116x60x10mm (dài, rộng và dày).

Đỉnh máy có giắc cắm tai nghe 3.5mm và nút nguồn.

 

Mặt sau của máy có máy ảnh 5 megapixel gắn đèn LED flash và một máy ảnh VGA mặt trước.

 

Ứng dụng máy ảnh có nhiều chế độ chụp, như HDR và ảnh toàn cảnh paranoma.

Rhyme có tính năng tự động gửi ảnh lên album trên Facebook hoặc Flickr.

Phụ kiện "charm" gắn vào giắc cắm tai nghe 3.5mm sẽ phát sáng khi có cuộc gọi đến, có thể hữu ích với một số người. Phụ kiện này được miễn phí kèm điện thoại và bạn không nhất thiết phải dùng nếu không muốn.

 

Phía dưới máy ảnh là các đèn cảm biến cho chân đế.

Chân đế của HTC Rhyme có loa, đồng hồ báo thức và có thể dùng để sạc pin.

 

Chân đế gắn vừa khít với điện thoại.

Loa Bluetooth trên xe hơi cho HTC Rhyme được bán rời.

Nhiều loại vỏ máy thời trang.

Nhiều ứng dụng cài sẵn trên HTC Rhyme.

Minh Tiến

 

 

 

Chủ đề khác