VnReview
Hà Nội

Galaxy Nexus vượt iPhone 4S về lướt web, thua về xử lý đồ họa

Galaxy Nexus, smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich vừa bán ra ở Anh, đã vượt qua tất cả những đối thủ sừng sỏ nhất hiện nay về khả năng lướt Web nhưng vẫn thua iPhone 4S về xử lý đồ họa.

Kết quả kiểm tra năng lực duyệt web bằng hai công cụ đánh giá (benchmark) Sunspider Javascript Benchmark 0.9.1 và Rightware Browsermark do trang công nghệ AnandTech vừa thực hiện phát hiện thấy điện thoại Samsung Galaxy Nexus, sản phẩm vừa được bán ra thị trường Anh vào ngày 17/11, đã vượt qua tất cả những smartphone đình đám hiện nay về tốc độ lướt web.

Smartphone này đã ghi điểm cao nhất (điểm càng cao càng tốt) ở cả hai bài kiểm tra bằng Sunspider Javascript Benchmark 0.9.1 và Rightware Browsermark, vượt trên cả sản phẩm mới Droid RAZR chạy hệ điều hành Gingerbread và iPhone 4S chạy hệ điều hành iOS 5.

Kết quả trên có nghĩa là Galaxy Nexus mở trang web nhanh hơn các điện thoại hàng đầu khác trên thị trường hiện nay. Trang AnandTech cho rằng sự kết hợp giữa bộ vi xử lý nhanh (hai lõi 1.2 GHz) và những cải thiện phần mềm của Ice Cream Sandwich của Galaxy Nexus đã mang lại kết quả ấn tượng đó.

Galaxy Nexus bỏ xa các đối thủ cạnh tranh ở năng lực lướt web (ảnh AnandTech)

"Bộ vi xử lý của Galaxy Nexus sánh ngang với A5 của Apple nhưng các nhân được đẩy lên xung nhịp cao hơn 800 MHz của iPhone 4S. Nhưng lợi thế thực sự của Galaxy Nexus là ở phần mềm. Tất cả những thế mạnh của Honeycomb đã được đưa vào Ice Cream Sandwich và thậm chí còn được tối ưu hơn", AnandTech nhận xét.

Điểm đánh giá về đồ họa lại thua iPhone 4S và thậm chí cả Galaxy S II (Ảnh AnandTech)

Tuy nhiên, Galaxy Nexus không có được chiến thắng trọn vẹn. Điện thoại này đã không theo kịp iPhone 4S và Galaxy S II ở khả năng xử lý đồ họa. Trong thực tế, nó đứng khá xa so với iPhone ở hai bài kiểm tra GLBenchmark 2.1 – Egypt và GLBenchmark 2.1 – Pro về xử lý đồ họa.

Đỗ Duy

Chủ đề khác