VnReview
Hà Nội

Nokia Lumia EOS: CPU hai/bốn nhân, màn hình AMOLED, cảm biến PureView 41MP?

Một nguồn tin thân cận của Nokia đã tiết lộ một số chi tiết về chiến hạm hàng đầu sắp tới của Nokia, đó là chiếc Nokia Lumia EOS được đồn đại khá nhiều trong thời gian gần đây, thiết bị này hứa hẹn sẽ sở hữu một máy ảnh "cực khủng" và "vô đối" trên thị trường.

Theo nguồn tin của trang My Nokia Blog, Nokia hiện đang thử nghiệm hai phiên bản của chiếc điện thoại mang tên mã "EOS" - thiết bị chủ lực kế tiếp của hãng sản xuất Phần Lan, sở hữu nhiều tính năng chụp ảnh cao cấp. Phiên bản đầu tiên sử dụng vi xử lí hai nhân, bản thứ hai sử dụng chip bốn nhân Snapdragon 800. Đợt cập nhật kế tiếp dành cho Windows Phone 8 với mã hiệu GDR3 cũng được cho là sẽ hỗ trợ chip bốn nhân nên tin đồn này có thể tin được. Tuy nhiên, nguồn tin nói rằng hiện có một vấn đề đó là mẫu Lumia EOS sử dụng SoC bốn nhân có thời lượng pin kém nên nhiều khả năng bản hai nhân sẽ được Nokia chọn để tung ra thị trường.

600x398

Lumia EOS được cho là sẽ sử dụng viên pin dung lượng 2000mAh và màn hình độ phân giải 1280 x 768 giống Lumia 920. Tuy nhiên, tấm nền màn hình mà Nokia sử dụng cho sản phẩm này là AMOLED chứ không phải là LCD như các máy Lumia hiện nay. Gần đây chúng ta cũng có tin đồn là Lumia 928 dành cho nhà mạng Verizon cũng được áp dụng công nghệ màn hình này. Về phần camera của EOS, máy sẽ sở hữu cảm biến PureView 41 megapixel với đèn flash Xenon và LED, có hệ thống ổn định hình ảnh quang học giống PureView 808 và nhiều khả năng là khẩu độ ống kính sẽ thay đổi được (Variable Aperture - như trên chiếc N86).

Hiện chưa rõ EOS có hỗ trợ quay phim 4K hay chỉ dừng lại ở 2K vì tính năng này sẽ còn phải phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn GPU/CPU của hãng. Nguồn tin cũng cho hay thiết bị này cũng sẽ được tích hợp Radio FM, hỗ trợ mở rộng qua khe cắm micro SD (bắt buộc đối với một chiếc điện thoại máy ảnh độ phân giải lớn) và có thể có thêm cổng xuất Micro HDMI.

500x329

Nguồn tin nói thêm rằng AT&T là nhà mạng đầu tiên sẽ phân phối "Lumia EOS", sau đó khoảng 1 đến 3 tháng sản phẩm sẽ được phân phối ra thị trường toàn cầu. Đáng lẽ ra máy đã được công bố tại sự kiện MWC hồi tháng Hai vừa qua nhưng đã bị hoãn vì lý do nào đó.

Cấu hình rò rỉ của Nokia Lumia EOS:

- CPU hai hoặc bốn nhấn

- Cảm biến ảnh 41 megapixel, có ổn định hình ảnh quang học, flash LED và Xenon

- FM Transmitter

- Có thể có ống kính thay đổi được khẩu độ

- Màn hình AMOLED 1280 x 768

- Pin 2000mAh

Tiến Tùng

Chủ đề khác