VnReview
Hà Nội

Lộ diện iPhone giá rẻ với mặt sau làm bằng nhựa?

Tactus, một nhà sản xuất các phụ kiện đi kèm cho sản phẩm Apple, mới đây đã bất ngờ đăng tải hình ảnh mà theo họ là thiết kế của chiếc iPhone giá rẻ.

Trước đây, các tin đồn về Apple iPhone giá rẻ đều hướng đến việc từ bỏ thân máy bằng nhôm hai tông màu đắt tiền, thay thế bằng vỏ polycarbonate để giảm chi phí sản xuất, giống với G3 iMac trắng hoặc tương tự với thân nhựa của iPhone 3G/3GS. Các trang thông tấn lớn như Wall Street Journal hay Bloomberg, đã lặp đi lặp lại thông tin này nhiều lần. Một số hình ảnh mặt sau bằng nhựa được cho là của chiếc iPhone giá rẻ mới đây đã được nhà sản xuất phụ kiện cho Apple Tactus đăng tải.

600x450

Theo trang iDownloadBlog, khi nhìn vào bức hình, chắc hẳn ai cũng nhận thấy rằng chiếc máy này có mặt sau được làm bằng nhựa bóng, có logo Apple màu đen (thay vì màu trắng như truyền thống), và chữ "iPhone" ở phía dưới cùng. Ngoài ra, "iPhone giá rẻ" này cũng có được bo tròn ở các góc cạnh, không vuông vắn và mạnh mẽ như đời iPhone 4 trở lên, kiểu thiết kế này khá giống với những chiếc iPod Touch hiện nay.

Đề cập đến cấu hình phần cứng, nguồn tin tiếp tục tiết lộ, máy sẽ có chip xử lý A5 32nm, camera sau có độ phân giải 5MP, màn hình Retina 3.5 inch, iPhone giá rẻ nhiều khả năng sẽ được bán ra với 5 màu cơ bản là đỏ, đen, trắng, vàng và xanh dương. Về thời gian ra mắt, Tactus dự đoán Apple sẽ chính thức giới thiệu dòng iPhone với giá bình dân hơn tại một sự kiện diễn ra vào ngày 15/10, giá bán sẽ rơi vào khoảng 300 USD (hơn 6 triệu đồng).

Tuần trước, Tactus cũng chính là nguồn cung cấp các hình ảnh rò rỉ của iPad 5 cho thấy một thiết kế mỏng và nhỏ hơn so với các thế hệ trước.

600x450

Như chúng ta đều biết iPhone từ trước đến nay luôn được xem là dòng smartphone cao cấp, đắt tiền. Tuy nhiên nếu cho ra mắt mẫu iPhone giá rẻ, Apple có thể sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến cái mác "cao cấp" mà các thế hệ iPhone từ xưa đến nay luôn mang trong mình. Thế nhưng, một số người lại cho rằng, Apple lại rất khôn ngoan khi chia iPhone thành hai dòng: giá rẻ và cao cấp bởi họ sẽ đưa chiếc smartphone iOS này đến với nhiều người hơn nữa, đặc biệt tại các thị trường mới nổi.

Tiến Tùng

Chủ đề khác