VnReview
Hà Nội

Nokia đang phát triển phablet, PureView ra mắt tháng 7

Thiết bị hàng đầu hiện nay của Nokia là Lumia 920, sở hữu một màn hình hiển thị 4.5 inch. Nhưng theo tờ Financial Times, Nokia cũng đang phát triển một chiếc smartphone với màn hình lớn tương tự như dòng Samsung Galaxy Note và dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Thiết bị này cũng sẽ thuộc dòng Lumia và nếu thông tin này chính xác thì đây sẽ là chiếc phablet đầu tiên của Nokia.

600x381

Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Nguồn tin nói rằng kích thước của máy tương đương với Galaxy Note nhưng "cấu hình cao cấp hơn". Còn chi tiết phần cứng thì không được tiết lộ nhiều. Nhưng Financial Times "ghi chú" thêm rằng Nokia cũng sẽ ra mắt thêm một số mẫu máy cao cấp khác trong năm nay nhằm lấy lại đà tăng trưởng. Trong số đó có chiếc Lumia PureView "EOS" và nhiều khả năng nó sẽ được công bố vào tháng 7/2013. Thông tin trước đây cho biết Lumia PureView sử dụng cảm biến 41 megapixel, có đèn flash LED và xenon giống như 808 PureView.

Lumia 920 cũng sẽ có một bản nâng cấp với nhiều tính năng mới và có trọng lượng nhẹ hơn. Một chiếc Lumia bí ẩn được cho là có tên mã "Catwalk" cũng vừa lộ diện trên Internet. Chúng ta hãy chờ xem trong số những tin đồn trước, chiếc máy nào sẽ thực sự được tung ra thị trường.

Thông tin trên cũng rất có cơ sở bởi theo một số nhà phân tích đánh giá gần đây, để có thể dành lại được vị trí vốn có của mình, Nokia cần phải sản xuất phablet và máy tính bảng. Như vậy, hãng mới có thể đối chọi được với các đối thủ như Samsung hay Apple.

Tiến Tùng

Chủ đề khác