VnReview
Hà Nội

Google Glass được khẳng định chạy trên Android

Theo trang tin Techcruch, tại cuộc họp cổ đông mới diễn ra, CEO Larry Page của Google đã cho biết rằng chiếc Google Glass chạy trên Android.

Trước đây, cũng đã có nhiều suy đoán Glass sẽ chạy Android nhưng phía Google lại không đưa ra bất cứ thông cáo chính thức nào. Trong khi đó, có một số tin đồn rằng Glass chạy hệ điều hành tùy biến riêng nhưng khẳng định của Page mới đây đã bác bỏ hoàn toàn điều này.

600x450

Việc sử dụng Android có ý nghĩa rất lớn đối với một sản phẩm mới lạ như Glass. Ngay cả khi nó là một bản chỉnh sửa của Android thì các lập trình viên cũng đã ít nhiều quen thuộc với nền tảng này, do đó quá trình phát triển phần mềm sẽ dễ dàng hơn là phải tiếp xúc với một hệ điều hành mới lạ.

Khả năng giao tiếp giữa ứng dụng trên Glass với ứng dụng trên smartphone, tablet Android cũng nhờ đó dễ dàng hơn. Ngoài ra, thông tin này còn cho thấy rằng Android có khả năng biến hóa cao và có thể được dùng trong nhiều thể loại thiết bị khác nhau, bao gồm cả đồng hồ thông minh nó được cho là đã phát triển.

Tiến Tùng

Chủ đề khác