VnReview
Hà Nội

Các tính năng nổi bật của Sony Internet TV 2013

Loạt Internet TV 2013 mà Sony vừa giới thiệu tại Việt Nam được trang bị một số tính năng tiên tiến nhất của hãng, cho người dùng những trải nghiệm mới về tivi Sony.

tv sony 4k

Dòng TV X9004 có độ phân giải 4K, gấp 4 lần tiêu chuẩn Full HD

Bộ xử lý hình ảnh X-Reality Pro (với dòng TV 4K là vi xử lý 4K X-Reality Pro): bộ xử lý này có khả năng tối ưu hóa chất lượng hình ảnh bất kể nguồn phát.

Độ phân giải của các nội dung trực tuyến thường không đạt chuẩn để cho ra chất lượng hình ảnh có độ nét cao, nhưng X-Reality PRO có thể cải thiện độ phân giải, bất kể nguồn phát là Blu-ray, kênh truyền hình hay Internet… Với những nội dung 3D, bộ xử lý hình ảnh này sẽ giúp tái tạo hình ảnh 3D siêu thực, cho trải nghiệm 3D thú vị. Ngoài ra, hình ảnh luôn đạt độ mịn cao nhất với dãy màu rộng, màu sắc gương mặt và tông màu da luôn trung thực, tự nhiên. Chức năng Clear Resolution Enhancer sẽ giúp giảm hạt, đồng thời tăng cường độ tương phản, độ sâu, cho hình ảnh mịn và sắc nét đến từng chi tiết.

Thông thường, những đoạn phim trên truyền hình IPTV hay analog thường có xu hướng nhiễu theo khối hay nhiễu "muỗi" (đa điểm trên màn hình). Bộ giảm nhiễu MPEG thông minh trong bộ xử lý X-Reality PRO có thể cải thiện những điểm nhiễu trên hình ảnh chuyển động nhanh. Điểm khác biệt so với công nghệ giảm nhiễu của các hãng khác là công nghệ giảm nhiễu này không làm những hình ảnh chi tiết bị mất nét.

Với công nghệ tối ưu hoá hình ảnh thông minh, thậm chí cả những điểm nhiễu xuất hiện ngẫu nhiên trên tín hiệu truyền hình analog và phim VCR cũng có thể được khử dễ dàng. Công nghệ này chủ yếu điều chỉnh việc giảm những điểm nhiễu ngẫu nhiên và một phần tính năng super-resolution. Sự phân biệt lớn nhất của công nghệ này so với công nghệ lọc nhiễu hay giảm nhiễu thông thường là X-Reality PRO làm sạch những phần nhiễu trong khi vẫn tập trung nét vào chủ thể.

Bộ xử lý hình ảnh X-Reality PRO có mặt trong tất các dòng TV BRAVIA X series và W series (từ W674A cho đến W954A)

Sony Internet TV 2013

Bộ xử lý độc quyền X-Reality Pro giúp cải thiện chất lượng hình ảnh

Công nghệ TRILUMINOS Display: thể hiện màu sắc và hình ảnh rất chân thật

Đây là công nghệ độc quyền của Sony, giúp tái tạo lại chính xác những gì bạn muốn thấy. Những sắc đỏ khó tái tạo và sắc xanh lục được thể hiện tuyệt đẹp trên màn hình, giúp cho phong cảnh thiên nhiên như cao nguyên hay biển cả trở nên sống động, phong phú và mãnh liệt hơn.

TRILUMINOS Display phong phú hoá góc nhìn của bạn bằng một dải màu rộng hơn với những màu sắc tự nhiên, đa dạng. Công nghệ cao cấp này hiện chỉ được trang bị trên các dòng TV X9004A, W954A và W904A với một hệ thống đèn nền đặc biệt giúp màu sắc rực rỡ hơn, hình ảnh sắc sảo và có chiều sâu. So sánh với những hiển thị thông thường, màu đỏ sẽ sống động và chân thật hơn, màu xanh lá và màu xanh dương sẽ tự nhiên hơn.

Hiện tại, công nghệ này cũng được trang bị trên một số máy quay Handycam, máy chụp ảnh Alpha, Cyber-shot cho phép người dùng tạo ra những nội dung tương thích với công nghệ TRILUMINOS Color và kết nối với TV có công nghệ này khi phát lại những đoạn phim đã quay hoặc hình ảnh đã chụp.

Theo Sony, công nghệ đèn nền thế hệ mới mở rộng phạm vi màu sắc hiển thị của TV BRAVIA so với các TV thông thường khác. Với công nghệ chấm lượng tử (Quantum dot), công nghệ bán dẫn này cho phép sử dụng các tinh thể nano ở kích thước cực kì nhỏ (khoảng 10nm), nhỏ tới mức chúng có được các tính chất của hạt lượng tử và chỉ phát xạ ánh sáng ở một bước sóng nhất định. Kết quả là chúng ta có được những hình ảnh với gam màu (dải màu sắc mà màn hình có thể tái tạo) cao hơn bình thường khoảng 50%.

Công nghệ 3D cải tiến

Ngoài chất lượng hình ảnh Full HD - sắc nét và không bị rung hình, dòng Sony Internet TV mới nhất còn được trang bị tấm nền 3D tốc độ cao 4x, chức năng tự động chỉnh độ sâu 3D.

Năm 2013, Sony cung cấp TV 3D với cả công nghệ 3D thụ động và chủ động. Trong đó, công nghệ 3D Thụ động có trên một số dòng TV gồm X9004A, W804A và R550A. Với kính 3D Thụ động TDG-SV5P công nghệ Simulview, bạn có thể cùng với một người khác thưởng thức trò chơi PlayStation 3 ngay trên cùng một màn hình hiển thị. Nhờ công nghệ hình ảnh độc đáo và vượt trội từ Sony, hai hình ảnh được hiển thị độc lập trên một màn hình dành cho hai người khi sử dụng kính 3D Thụ động TDG-SV5P. Nhờ vậy bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các trò chơi PlayStation 3 cùng bạn bè một cách hứng khởi hơn.

Hai dòng W954A và W904A được trang bị công nghệ 3D chủ động, cũng có tính năng Simulview.

Thiết kế mới "Sense of Quartz"

Sau thành công với phong cách nguyên khối Monolithic, Sony lần đầu tiên giới thiệu thiết kế mới Sense of Quartz trên TV BRAVIA 2013. "Tinh tế như thạch anh" là giá trị cốt lõi của thiết kế mới này. Một tấm kính đen tuyền nguyên khối nổi bật trên phần chân đế tròn, tạo nên tổng thể kết nối thông minh. Tổ hợp này tôn vinh sắc đen sang trọng cho TV BRAVIA.

Điểm nhấn của thiết kế này là hộp xử lý thông tin nhỏ gọn đặt ở phía trước TV, nơi tích hợp chip; xử lý trung tâm và kết nối giữa TV với các sản phẩm khác.

Một loạt công nghệ âm thanh mới

Nghe rõ và thật tất cả các âm thanh - từ những tiếng thì thầm của một diễn viên tới tiếng reo hò ầm ĩ của đám đông. Công nghệ âm thanh Signal-to-Sound Architecture của Sony với bộ xử lý "Clear Phase" đem đến những âm thanh rõ ràng, nguyên bản gần sát với nguồn ghi âm gốc của nó nhất. Đầu tiên công nghệ xử lý kỹ thuật số hiệu suất cao sẽ gạn lọc, khôi phục và khuếch đại tín hiệu audio để mọi chi tiết trở nên rõ ràng, ngay cả với những nguồn phát kém như phim nén tải từ trên mạng Internet hay những bộ phim lồng tiếng chất lượng thấp. Công nghệ "Clear Phase" Enhanced tích hợp trong TV BRAVIA sử dụng thuật toán xử lý mạnh mẽ phân tích và bù đắp sự phản hồi chưa chính xác của loa, bằng cách "tạo mẫu" (sampling) tần số phản hồi của loa với sự chính xác cao hơn cả từ trước đến nay, từ đó loại trừ bất kỳ âm thanh nào quá chói tai hoặc quá trầm được tạo ra trong quá trình phản hồi tự nhiên của dàn loa. Kết quả cuối cùng cho bạn sẽ là những âm thanh trong trẻo, chân thật với sự mượt mà ở tất cả các tần số.

Công nghệ loa nam châm lỏng Magnetic Fluid Speaker với hệ thống loa TV mỏng hơn, hiệu quả hơn nhưng vẫn mang đến những âm thanh trung thực và tốt nhất. Hệ thống loa có khả năng truyền tải những bậc thang áp lực âm thanh cao hơn so với hệ thống loa thông thường với cùng một nguồn điện phát - mang đến cho bạn khả năng phát nhiều âm thanh hơn mà lại tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Công nghệ này hiện mới chỉ được trang bị trên dòng TV 4K cao cấp.

Với công nghệ Long Duct, những âm trầm phong phú có thể được thể hiện từ một bộ loa nhỏ gọn với chất lượng mạnh mẽ, cộng hưởng với độ rung và độ sâu âm thanh được thể hiện hết cung bậc của phim ảnh, âm nhạc và các cuộc đối thoại. Thiết kế đường chuyển tín hiệu cao cấp cũng tái hiệu chính xác việc gia tăng âm trầm vốn chỉ có ở những bộ loa kích thước đồ sộ hơn. Ống dẫn loa dài 1,2 mét được thiết kế gập một cách thông minh bên trong một hệ thống loa nhỏ gọn được giấu đằng sau mép của màn hình TV. Góc bao phủ của hệ thống âm thanh luôn trực tiếp hướng đến người nghe, cho những âm thanh tinh lọc nhất, đồng thời hệ thống cô lập âm thanh mộc lại hạn chế đến mức thấp nhất những tiếng vọng không mong muốn trong quá trình nghe.

Công nghệ "Voice Zoom" giúp các đoạn đối thoại hay bài phát biển trên màn hình trở nên rõ ràng và dễ hiểu hơn, nâng cao sự cảm thụ của người xem về cốt truyện. Ngoài ra công nghệ mới "7-band EQ" củng cố hơn nữa việc lắng nghe của bạn với sự chính xác tối ưu nhờ vào việc điều chỉnh các tần số cao, thấp và trung bình để phù hợp với bất cứ chương trình nào. Việc kích hoạt và sử dụng công nghệ này cũng chỉ rất đơn giản với điều khiển từ xa, đồng thời bạn có thể chọn những thiết lập đã lưu lại trước đây.

One-touch Mirroring - Một chạm để kết nối điện thoại hoặc máy tính bảng đến TV BRAVIA

Giờ đây, để kết nối điện thoại hoặc máy tính bảng Xperia đến TV, bạn chỉ cần chạm thiết bị di động vào chiếc remote tích hợp công nghệ NFC One-touch Mirroring của Sony Internet TV. Ngay lập tức, kết nối không dây sẽ được thiết lập giữa điện thoại và TV. Những hình ảnh, các đoạn phim, ứng dụng, trang mạng, tài liệu và trò chơi sẽ được thể hiện ngay trên màn hình lớn của TV, hoà quyện cùng âm thanh trong trẻo, trung thực qua dàn loa. Việc thiết lập chưa bao giờ trở nên dễ dàng đến thế. Hãy quên đi sự lo lắng của bạn về những cài đặt phức tạp hay mã số kết nối - tất cả đều tự động làm việc.

Sony Internet TV 2013

Dễ dàng kết nối smartphone với TV chỉ bằng "một chạm"

Trình chiếu nội dung từ điện thoại lên TV với công nghệ Screen mirroring

Với tính năng Screen mirroring (phản chiếu hình ảnh), việc xem hình, nhạc, phim, sử dụng ứng dụng, lướt web và chơi trò chơi trong điện thoại của bạn trên màn hình lớn của TV BRAVIA sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn chẳng phải loay hoay tìm cáp kết nối nữa vì giờ đây công nghệ Screen mirroring cho phép kết nối không dây giữa điện thoại và TV của bạn. Công nghệ này tương thích với tất cả máy tính bảng hay điện thoại thông minh tích hợp Miracast trên hệ điều hành Google® Android™.

Với điện thoại không có tính năng Screen mirroring, bạn vẫn có thể tận hưởng những ứng dụng và truyền thông giải trí trong điện thoại trên màn hình TV BRAVIA. Chỉ với một cáp kết nối MHL (USB đến HDMI) nhỏ gọn, bạn có thể vừa xem, vừa sạc pin điện thoại. Thậm chí bạn có thể thoải mái lựa chọn nội dung và tương tác với các ứng dụng trong điện thoại bằng điều khiển từ xa của TV với BRAVIA Sync. Giờ đây hãy thoả thích với các ứng dụng như Facebook, Twitter, Youtube, và Google Maps. Hãy biến phòng khách của bạn thành một vũ trường sôi động và chia sẻ các bạn nhạc chất lượng cao với âm thanh tuyệt vời hơn qua loa ngoài của TV.

Ứng dụng TV Sideview sẽ là bạn đồng hành thông minh hơn cho dòng Sony Internet TV của bạn. Bạn có thể dễ dàng điều khiển TV BRAVIA, lựa chọn các danh mục và khám phá nhiều nội dung phong phú. Tìm hiểu thêm những thông tin về chương trình bạn đang xem ngay lập tức như diễn viên hay chi tiết từng tập phim. Dễ dàng tìm kiếm và khai thác nhiều nội dung giải trí hơn nữa - từ các chương trình truyền hình và các bộ phim trên mạng có liên quan đến các ứng dụng, trang mạng, các chương trình giải trí lưu trữ trên các thiết bị khác trong cùng mạng kết nối của bạn. Bạn có thể xã hội hoá trải nghiệm truyền hình bằng việc sử dụng Tweet (Twitter) trên điện thoại để chia sẻ ngay với mọi người về chương trình bạn đang xem.

Thưởng thức hình ảnh, âm thanh và các bộ phim với nhiều định dạng hơn

Tính năng Media Player của Sony Internet TV cho phép thưởng thức tất cả âm nhạc, hình ảnh và  các đoạn phim cá nhân bất cứ lúc nào bạn muốn, với khả năng tương thích 37 định dạng video. Hãy kết nối trực tiếp máy chụp ảnh, máy quay phim hay thiết bị lưu trữ USB của bạn đến TV. Hay chỉ cần chia sẻ nội dung từ điện thoại của bạn lên TV. Sau đó hãy tận hưởng thế giới giải trí cá nhân của bạn với chất lượng hình ảnh đỉnh cao và âm thanh trong trẻo. Thậm chí bạn có thể truy xuất các nội dung giải trí từ những thiết bị khác cùng mạng kết nối tại gia.

Dòng Sony Internet TV 2013 hỗ trợ mạnh mẽ hầu hết các định dạng âm thanh như wav, m4a, wma, các định dạng video thông dụng như MPEG2PS/MPEG2TS, asf, mkv, webm... Ngoài ra, TV còn có thể nhận được các thiết bị lưu trữ USB (ổ cứng HDD, bút nhớ flash...) ở các định dạng NTFS, exFAT và FAT32, hỗ trợ phụ đề rời và nén trong tập tin MKV.

Thêm nhiều nội dung giải trí mới

Sony Internet TV không chỉ thể hiện sức mạnh về phần cứng mà còn đem đến cho khách hàng nội dung giải trí phong phú.

Sony Internet TV 2013

Các nội dung thuần Việt truy cập được qua các ứng dụng Intenet TV của Sony

Năm 2013, Sony mang tới thêm nhiều ứng dụng thuần Việt đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng đa dạng của người sử dụng TV, từ tin tức, thể thao, ẩm thực, giáo dục đến âm nhạc, game, online shopping, TV show, ảo thuật,... Nhạc Vui, Bluesea, HTV, FPT, HDM Production là những đối tác mới sẽ cung cấp nội dung cho Sony Internet TV. Bên cạnh đó, các đối tác cung cấp nội dung hiện có cũng không ngừng cải tiến, nâng cấp chất lượng và nội dung của những ứng dụng giải trí đã xuất hiện trên Sony Internet TV. Ứng dụng xem phim và nghe nhạc của Zing sẽ xuất hiện với diện mạo mới, ứng dụng Bé Vui Học dành cho các khán giả nhí được bổ sung thêm nội dung mới. Trong khi đó, Thanh Niên Online tiếp tục mang tới cho người xem những clip tin tức thời sự, kinh thế, thể thao, giải trí nóng hổi được cập nhật liên tục từng giờ ngay trên màn hình TV.

Tất cả các dòng Internet TV 2013 sẽ được Sony đưa vào thị trường từ cuối tháng Tư, đầu tháng Năm, riêng dòng 4K Ultra HD sẽ lên kệ từ tháng Bảy.

Vân Hà

Chủ đề khác