VnReview
Hà Nội

Điện thoại Firefox OS đầu tiên lên kệ

Hãng Tây Ban Nha Geeksphone đã trở thành công ty đầu tiên chính thức bán điện thoại Firefox OS trên thị trường. Hai mẫu smartphone Keon và Peak sẽ có bán trên toàn thế giới và có giá khởi điểm là 119 USD chưa tính thuế.

Geeksphone không phải là công ty duy nhất ứng dụng nền tảng Firefox OS, các nhà mạng và các hãng sản xuất smartphone khác cũng rất ủng hộ Firefox OS bởi họ không muốn quá phụ thuộc vào thế độc quyền của Google/Apple. Tuy nhiên, Geeksphone là hãng duy nhất tại thời điểm này bắt đầu bán các thiết bị dùng hệ điều hành mới toanh này. Dự kiến, vào giữa năm nay ZTE cũng sẽ bán điện thoại Firefox OS.

Smartphone Keon

Điểm khác biệt lớn nhất của Firefox OS là ứng dụng web HTML5, nghĩa là các ứng dụng được xây dựng cho nền tảng này cũng sẽ chạy trên các nền tảng smartphone khác.

"Với việc sớm tiếp cận được với phần cứng, các nhà phát triển có thể thử nghiệm các chức năng của Firefox OS trong môi trường thực với một mạng lưới di động và các đặc điểm phẩn cứng thực như gia tốc kế và camera – những chức năng không dễ thử nghiệm trong môi trường mô phỏng Firefox OS", Stormy Peters, người đứng đầu mảng phát triển của Mozilla nói. "Ngoài ra, phần cứng mới cũng rất thú vị để thử nghiệm".

Smartphone Peak

Hai mẫu điện thoại Keon và Peak sẽ được phát hành khắp thế giới. Keon có giá 119 USD chưa tính thuế. Máy có màn hình 3.5 inch, bộ vi xử lý Qualcomm 1GHz và camera 3MP. Sản phẩm nhắm đến phân khúc cấp thấp của thị trường tại các khu vực như Đông Nam Á và Nam Mỹ.

Mẫu Peak giá 194 USD có thiết kế đẹp hơn, các đặc điểm phần cứng cũng tương tự như nhiều mẫu máy Android dòng thấp đến trung trên thị trường. Màn hình 4.3 inch, vi xử lý lõi kép Qualcomm 1.2GHz và camera 8MP.

Cả Keon và Peak đều có RAM 512MB, ROM 4GB hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD và có nhiều cảm biến khác nhau mà bạn thường thấy trên một chiếc smartphone hiện đại.

Hoàng Lan

Chủ đề khác