VnReview
Hà Nội

Panasonic ra camera Lumix DMC-G6, DMC-LF1 và ống kính mới

Panasonic vừa giới thiệu một máy ảnh không gương lật mới có tên Lumix DMC-G6 và máy ảnh bỏ túi Lumix DMC-LF1. Bên cạnh đó hãng cũng giới thiệu một ống kính mới, Lumix G Vario 14-140mm F3.5-5.6 Asph Power O.I.S.

Lumix DMC-G6

Lumix DMC-G6 là phiên bản cập nhật của Lumix DMC-G5, được trang bị một số cải tiến đáng chú ý như kết nối WiFi và NFC, cải thiện hiệu suất tự động lấy nét, kính ngắm OLED độ phân giải 1440k-dot và màn hình 3 inch xoay tĩnh điện có thể xoay 180 độ và nghiêng 270 độ lên và xuống.

Lumix DMC G-6

Người dùng có thể truyền dẫn nội dung đa phương tiện qua mạng không dây và điều khiển camera từ xa nhờ khả năng kết nối không dây của camera. Panasonic cũng tuyên bố rằng G6 có khả năng khởi động chỉ 0,5 giây và tốc độ lấy nét nhanh hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài khả năng chụp 7 khung hình trên giây (fps) ở chế độ chụp nhanh với độ phân giải tối đa, G6 còn có khả năng chụp 40fps khi màn trập điện tử của nó tham gia vào quá trình chụp.

Lumix DMC G-6

Bên cạnh các điều khiển cảm ứng thông thường tương tự G5, G6 còn có tính năng focus peaking hữu ích, nó giúp làm nổi bật các phần của khung cảnh nằm trong tiêu điểm. Đây là một tính năng tiện dụng giúp ích nhiều cho bạn khi bạn chụp với khẩu độ cực rộng hoặc tự lấy nét bằng tay.

Những người thích chỉnh sửa ảnh trong máy ảnh cũng sẽ hài lòng khi biết rằng G6 có tích hợp phần mềm chỉnh sửa Clear Retouch, nó cho phép người dùng loại bỏ những mảng ảnh xấu bằng khoanh vùng điểm đó trên hình ảnh mà không ảnh hưởng tới hình ảnh tổng thể.

Thông số kỹ thuật đáng chú ý của Lumix DMC G6

- Kết nối WiFi và NFC
- Cảm biến Live MOS 16.05MP
- Vi xử lý hình ảnh Venus Engine mới
- Màn hình xoay linh hoạt 3 inch, kính ngắm điện tử OLED 1440k-dot
- Dải ISO từ 100 tới 25600
- Chế độ chụp nhanh 7fps
- Quay phim độ phân giải 1080p full HD, jack cắm tai nghe 3.5mm
- Có ba màu đen, trắng và bạc

Lumix DMC-LF1

Lumix DMC-LF1 là tân binh mới nhất trong dòng camera bỏ túi của Panasonic, nó không hẳn là kẻ thay thế cho LX7 nhưng nó là một sự lựa chọn bổ sung hoàn hảo. LF1 là camera có kiểu dáng đẹp, tích hợp nhiều tính năng với những điều khiển bằng tay, một zoom quang 7.1x có dải tiêu tự từ 28-200mm (tương đương 35mm), khẩu độ tối đa từ F2.0 tới F5.0 cũng như kết nối WiFi.

Lumix DMX-LF1

Mặc dù ống kính của LF1 không thể sáng bằng ống kính của LX7, nhưng LF1 vẫn có vài ưu điểm. Ví dụ như một kính ngắm điện tử độ phân giải 200k-dot, kết nối NFC để ngay lập tức đồng bộ camera qua kết nối WiFi. Tính năng EVF có thể hơi kì lạ khi được trang bị trên một camera tầm cỡ này, nhưng nó hữu ích khi chụp ảnh dưới ánh sáng mặt trời ban ngày. Và cảm biến CMOS của LF1 có cùng kích thước với cảm biến của LX7 nhưng LF1 có độ phân giải cao hơn, 12.1MP.

Lumix DMX-LF1

Tính năng đáng chú ý khác là LF1 có khả năng quay video định dạng NTSC độ phân giải 1080/60i, tính năng Creative Panorama giúp người dùng áp dụng các bộ lọc cho các ảnh phong cảnh, cũng như một vòng điều khiển quanh ống kính có thể được lập trình cho các chức năng như thay đổi khẩu độ và tốc độ màn trập.

Thông số kỹ thuật đáng chú ý của Lumix DMC-LF1

- Cảm biến CMOS 12.1MP
- Kết nối WiFi và NFC
- Màn hình LCD 3 inch độ phân giải 920k-dot
- Kính ngắm điện tử 200k-dot
- Quay video độ phân giải 1920x1080 60i (định dạng NTSC) và 50i (định dạng PAL)
- Có hai màu đen và trắng

Ống kính Lumix G Vario 14-140mm F3.5-5.6 Asph Power O.I.S

Ống kính Lumix G Vario 14-140mm F3.5-5.6 Asph Power O.I.S

Ống kính Lumix G Vario 14-140mm F3.5-5.6 Asph Power O.I.S giúp người dùng đạt được dải tiêu cự 28-280mm (tương đương 35mm). Nó được trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học giúp chụp ảnh tĩnh ổn định hơn và quay video tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng cũng như một hệ thống mô-tơ mới giúp các chuyển động của ống kính trở nên êm ái hơn, giảm bớt sự gián đoạn ghi âm trong quá trình quay video.

Mức giá cùng thời điểm lên kệ của hai máy ảnh và ống kính mới của Panasonic tại châu Á vẫn chưa được công bố.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác