VnReview
Hà Nội

HP giới thiệu hệ thống máy chủ Moonshot siêu tiết kiệm điện

HP Vietnam vừa giới thiệu hệ thống máy chủ được định nghĩa bằng phần mềm (software defined servers), cho phép tiết kiệm đến 89% năng lượng, 80% không gian và giảm đến 77% chi phí so với các máy chủ truyền thống. Hệ thống máy chủ Moonshot của HP là máy chủ đầu tiên thuộc loại này trên thế giới.

Máy chủ định nghĩa bằng phần mềm là khái niệm rất mới trong ngành công nghệ hiện nay. Theo HP, hệ thống máy chủ được định nghĩa bằng phần mềm cho phép các doanh nghiệp tối ưu hóa các máy chủ của họ dựa trên nhu cầu khối lượng công việc cụ thể. Máy chủ Moonshot của HP cung cấp sự cải tiến đáng kể về năng lượng, không gian, chi phí và sự đơn giản.

máy chủ moonshot

Máy chủ Moonshot của HP

Hệ thống máy chủ Moonshot mới của HP là thế hệ máy chủ thứ hai trong dự án Moonshot của HP. Thế hệ máy chủ mới này được xây dựng nhằm giải quyết những thách thức trong xử lý những khối dữ liệu lớn với những dịch vụ web như mạng xã hội, điện toán đám mây, thiết bị di động... Các máy chủ Moonshot mới của HP được xây dựng từ các chip sử dụng phổ biến trong điện thoại thông minh và máy tính bảng, cho phép các máy chủ giảm năng lượng sử dụng và lượng khí thải với chi phí thấp hơn đáng kể.

Nền tảng máy chủ Moonshot của HP bao gồm hệ thống HP Moonshot 1500 và ứng dụng được tối ưu hóa cho các máy chủ HP ProLiant Moonshot. Các máy chủ này sẽ cung cấp các bộ vi xử lý từ nhiều đối tác của HP, mỗi bộ vi xử lý phục vụ một khối lượng công việc cụ thể.

Với sự hỗ trợ cho 1.800 máy chủ trong mỗi giá, các máy chủ Moonshot của HP chỉ chiếm 1/10 không gian so với các máy chủ truyền thống. Việc này mang lại một giải pháp hấp dẫn cho vấn đề không gian của trung tâm máy chủ vật lý. Mỗi khung chia sẻ các thành phần truyền thống bao gồm lõi chuyển mạch, trình quản lý HP Integrated Lights Out (iLo), cung cấp điện và các quạt mát. Các thành phần được chia sẻ này giúp giảm sự phức tạp cũng như giúp giảm lượng năng lượng sử dụng và tiết kiệm không gian.

Máy chủ HP ProLiant Moonshot sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom S1200 và hỗ trợ các khối lượng công việc web-hosting. Nhờ khả năng tiết kiệm điện nổi bật của vi xử lý Atom, máy chủ HP Moonshot hỗ trợ tối ưu cho các tải công việc liên quan đến dữ liệu web, đa luồng truy cập, với số lượng và quy mô máy chủ được tính toán dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của doanh nghiệp.

Dự kiến ra mắt trong 6 tháng cuối năm 2013, các máy chủ ProLiantMoonshot mới của HP sẽ hỗ trợ web, điện toán đám mây và các môi trường qui mô lớn, công việc phân tích và viễn thông. Các máy chủ tương lai sẽ phục vụ cho dữ liệu lớn, điện toán đám mây hiệu suất cao, trò chơi, các dịch vụ tài chính, gen, nhận dạng khuôn mặt, phân tích video và các ứng dụng khác.

Vân Hà

Chủ đề khác