VnReview
Hà Nội

Máy tính mini BeagleBone Black khởi động Linux trong 10 giây

BeagleBone Black mới đây đã chính thức được giới thiệu là nền tảng cho cộng đồng các nhà phát triển với chi phí thấp, hỗ trợ kiến trúc phát triển vi xử lý ARM-A8. Chiếc máy tính mini này cho phép khởi động Linux trong dưới 10 giây và khởi động trên vi xử lý Sitara AM335x ARM Cortex-A8 cho các nhà phát triển trong vòng chưa đầy 5 phút chỉ với một cáp USB duy nhất.

Nhóm lập trình viên BeagleBoard.org mới đây đã cho ra mắt BeagleBone Black, một bo mạch nhỏ gọn (8,6 x 5,3 cm) có khả năng khởi động vào hệ điều hành Linux trong chỉ 10 giây. Trên thiết bị này có hầu hết các linh kiện cốt yếu như vi xử lí Texas Instrument AM3359 ARM Cortex A8 1GHz, bộ tăng tốc đồ họa 3D, chip quản lí năng lượng, bộ nhớ flash 2GB và 512MB RAM. Chính vì lý thế, chúng ta có thể xem BeagleBone Black là một chiếc máy tính nhỏ sẵn sàng đi vào hoạt động.

Nhóm phát triển còn trang bị thêm nhiều cổng kết nối như USB, HDMI, Ethernet, microHDMI cho BeagleBone Black. Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu hai cổng cắm 46 chân để ghép nhiều phần cứng khác như màn hình cảm ứng, cụm cảm biến, giao tiếp DVI, pin...

600x339

Bản mạch này có giá chỉ 45 USD và do Texas Instrument sản xuất. Nó phục vụ cho mục đích nghiên cứu, phát triển hoặc đơn giản chỉ để những người ham thích phần cứng lấy ra "nghịch" theo sở thích của mình. Ngoài hệ điều hành Angstrom Linux cài sẵn, BeagleBone Black còn hỗ trợ thêm Android, Ubuntu và nhiều OS khác. Dự kiến hàng sẽ được giao vào cuối tháng sau.

577x390

350x225

Tiến Tùng

Chủ đề khác