VnReview
Hà Nội

Những sản phẩm PC đáng mong đợi trong năm nay

"Cơn bão" tablet và smartphone vẫn đang tiếp tục mạnh mẽ và điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường PC của năm 2013. Tuy vậy, với rất nhiều người, PC vẫn là người bạn đồng hành không thể thiếu.

Hãy cùng trang công nghệ Cnet điểm qua những mẫu PC đáng mong đợi nhất của năm 2013 - một năm hứa hẹn nhiều sản phẩm đáng nhớ của ngành công nghiệp lâu đời này.

1.;Lenovo IdeaPad Yoga 11S

1

Giá: 799 USD

Ra mắt: Tháng 6/2013

Cấu hình: Core i5, màn hình IPS 1600x900 pixel

Chiếc Yoga đầu tiên với màn hình 13 inch đã từng được coi là "đại sứ" của Windows 8 khi sản phẩm này ra đời: cả Microsoft và Intel đều đã coi Yoga làm chuẩn mực để so sánh với các sản phẩm trong cùng mức giá, trong khi nhà bán lẻ số 1 của Hoa Kỳ, Best Buy, cũng đã đưa Yoga vào một mẫu quảng cáo của riêng mình. Giờ đây, Yoga được tái sinh với màn hình 11 inch có thể gập ngược lại phía sau để tạo thành một chiếc tablet – khác hẳn với các mẫu laptop lai máy tính bảng khác trên thị trường.

2. Các mẫu Mac tiếp theo

2

Giá: 999 USD trở lên

Ra mắt: chưa rõ

Do các thế hệ MacBook và Mac Pro mới nhất đều có tuổi đời lớn hơn iPad 4 và iPhone 5, rất có thể chúng ta sẽ thấy Apple tung ra những chiếc máy vi tính mới vào khoảng thời gian Intel ra mắt thế hệ thứ 4 của dòng vi xử lý Core i (mã hiệu Haswell). Người dùng MacBook Air ghen tị với độ phân giải siêu cao Retina của MacBook Pro, trong khi các máy để bàn Mac Pro rất cần được nâng cấp sau màn trình diễn kém ấn tượng của năm ngoái. Tất cả đều cho thấy Apple cần phải sớm nâng cấp đội ngũ PC của mình.

3. HP Elitebook Revolve

1

Giá: chưa công bố

Ra mắt: chưa rõ

Ra mắt người dùng tại hội chợ điện tử người tiêu dùng CES, chiếc laptop lai tablet mỏng và gợi cảm của HP rất có thể sẽ sử dụng vi xử lý Intel đời mới, đồng thời sẽ tiếp thu các ảnh hưởng thiết kế từ Yoga. Elitebook Revolve đã gây ấn tượng mạnh mẽ, song liệu mức giá của sản phẩm có làm cho chúng ta phải chùn chân hay không?

4. Razer Edge

4

Giá: 999 USD (phiên bản thường), 1449 USD (phiên bản Pro)

Ra mắt: cuối tháng 3/đầu tháng 4

Cấu hình: Intel Core i5 1,5Ghz, 4GB RAM, card màn hình GT 640M 1GB, ổ cứng SSD 64GB (phiên bản thường); Intel Core i7 1,9Ghz , 8GB RAM, card màn hình GT 640M 2GB, ổ cứng SSD 256GB (phiên bản Pro)

Razer Edge về thực chất là một chiếc tablet chạy Windows 8 cùng card màn hình của Nvidia. Song Razer Edge cũng có rất nhiều lợi thế riêng nhờ sở hữu rất nhiều phụ kiện cùng một chiếc dock cho phép biến thiết bị này thành một máy chơi game cầm tay. Razer Edge vừa có thể đóng vai trò tablet lai laptop, vừa có thể kết nối với TV như một chiếc PC thực thụ. Cho dù các linh kiện của máy khá đắt tiền, Razer Edge vẫn có mức giá hợp lý hơn nhiều so với dòng laptop chơi game Blade của Razer. Đây là một chiếc PC hay là một chiếc tablet? Không ai có thể trả lời được.

5. Dell XPS 18

5

Giá: 899 USD (khởi điểm)

Ra mắt: 16/4

Cấu hình: vi xử lý Pentium 2117U hoặc Core i3/i5/i7, 4GB/8GB RAM, ổ cứng SATA 500GB hoặc thể rắn từ 32GB – 512GB.

XPS 18 sẽ là một trong những chiếc máy tính để bàn lai tablet đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Lợi thế của XPS 18 đối với các đối thủ đến từ Sony, Lenovo và Asus là một ý tưởng rất đơn giản: chỉ cần tháo màn hình 18,4 inch Full-HD của XPS 18 ra là bạn sẽ ngay lập tức có một chiếc tablet chỉ nặng khoảng 2kg chạy Windows 8 phiên bản đầy đủ.

Tablet của XPS 18 mỏng hơn Sony Vaio Tap 20, nhẹ hơn Lenovo Horizon (27 inch) và dễ dùng hơn Transformer AIO: Asus "bắt" bạn sử dụng cả Android và Windows trên chiếc máy tính để bàn lai tablet này. Dell cũng hứa hẹn rằng XPS 18 sẽ có thời lượng pin hơn 5h. Điều đó càng khẳng định sức mạnh của XPS 18 với tư cách là một thiết bị di động thực sự.

6. Lenovo IdeaCentre Horizon 27

7

Giá: 999 USD (khởi điểm)

Ra mắt: tháng 6

Cấu hình: Core i3/i5/i7, ổ cứng SSD, card màn hình Nvidia GeForce GT 620

Lenovo tỏ ra rất tham vọng khi tung ra chiếc tablet lai máy để bàn có độ lớn màn hình tới 27 inch này. Ý tưởng là bạn có thể mang Horizon từ phòng này sang phòng khác, và cũng có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ cảm ứng trên chiếc máy này để tạo ra một trải nghiệm tương tác đa người dùng mạnh mẽ. Lenovo đã trưng bày Horizon với 1 loạt các phụ kiện tại hội chợ CES năm nay, bao gồm cả các con xúc xắc và một chiếc bàn biến Horizon thành một "sòng bạc" thực sự. Sẽ có người hỏi: "Ai cần một thứ như vậy", song nếu nhìn nhận một cách khách quan thì Horizon vẫn là một chiếc PC mạnh mẽ cùng khả năng chuyển đổi sang tablet. Tại sao lại không thử dùng chiếc máy này?

7

7. Vi xử lý Haswell của Intel

8

Giá: nhiều mức

Ngày ra mắt: Tháng 6 (tin đồn)

Cơn lốc "tablet" hóa đã cuốn qua thế giới "Wintel" (Windows – Intel) vào năm nay, do đó việc Intel cố gắng giảm lượng điện năng tiêu thụ và nhiệt độ hoạt động trên thế hệ Core i thứ 4, Haswell, cũng là điều dễ hiểu. Các tin đồn cho rằng chiếc PC sử dụng Haswell đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 6, mở đầu cho một thế hệ laptop, máy để bàn và tablet lai laptop mới. Vấn đề là, liệu Haswell có đủ sức để vực dậy cho Windows 8?

Lê Hoàng

Chủ đề khác