VnReview
Hà Nội

DisplayMate ca ngợi màn hình của Galaxy S4

DisplayMate là công ty nghiên cứu có uy tín về công nghệ màn hình, trong đó có màn hình smartphone. Bài đánh giá mới đây nhất của DisplayMate đã cho thấy những bước tiến của Samsung đối với công nghệ Super AMOLED trên Galaxy S4.

Samsung Galaxy S4

Màn hình 5 inch 1080p của Galaxy S4 có mật độ điểm ảnh ở mức 441ppi, nhưng do sử dụng ma trận PenTile nên mật độ các điểm ảnh phụ mang màu khác nhau lại không giống với các công nghệ màn hình khác. Cụ thể, số lượng điểm ảnh phụ màu xanh lá ngang bằng với xanh lam và đỏ cộng lại. Mặc dù vậy vẫn có đến 312 điểm ảnh phụ xanh lam và đỏ trên một inch, gần bằng với mức 326ppi của công nghệ Retina trên iPhone 5.

Về độ chính xác của màu sắc, công nghệ AMOLED nổi tiếng với màu sắc có độ bão hòa cao hoặc nói dễ hiểu là màu sắc có xu hướng thể hiện thái quá và không thực màu như màn hình LCD. Tuy vậy trên Galaxy S4, Samsung cung cấp cho người dùng nhiều chế độ hiển thị, trong đó chế độ Phim (Movie) được cho là chính xác nhất, gần đạt đến thông số của sRGB/Rec.709 nhưng vẫn chưa được bằng như iPhone 5 (màu xanh bị bão hòa quá mức). Chế độ Ảnh chuyên nghiệp (Professional Photo Mode) gần đạt được chuẩn Adobe RGB.

Đối với độ sáng, DisplayMate phát hiện ra rằng nếu bạn bật chế độ tự động điều chỉnh sáng, màn hình của Galaxy S4 có thể sáng hơn 34% so với mức tối đa mà bạn có thể tự mình cài đặt. Như vậy độ sáng tối đa trên Galaxy S4 cao hơn Galaxy S III lên đến 68%. Ở chế độ người dùng tự điều chỉnh, Galaxy S4 cũng vượt qua đàn anh 25%.

Ngoài ra cũng rất đáng ca ngợi rằng Samsung đã làm được điều này trong khi lại giảm được lượng năng lượng tiêu thụ. DisplayMate cho biết nếu màn hình của Galaxy S III và Galaxy S4 có cùng kích thước, ở cùng một độ sáng, chiếc Galaxy S4 sẽ tiết kiệm năng lượng hơn đàn anh 20%.

Khi nhìn từ góc chéo, màn hình của Galaxy S4 không bị suy giảm độ sáng nhiều như Galaxy S III hay iPhone, dù chiếc smartphone của Apple vẫn ghi điểm nhờ màu sắc ít bị thay đổi. Màn hình của Galaxy S4 ít bị phản chiếu hơn iPhone 5.

Tóm lại so với iPhone 5, Galaxy S4 sở hữu màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn, màu đen sâu hơn và khả năng hiển thị hình ảnh trên các khu vực khác nhau của màn hình đồng đều hơn. Trong khi đó màn hình của iPhone lại sáng hơn, tiết kiệm điện năng hơn và tái tạo màu sắc chính xác hơn.

Bạn sẽ có thêm lý do tuyệt vời để nâng cấp từ Galaxy S III lên Galaxy S4 nếu so sánh màn hình giữa 2 thiết bị này. Đó là độ sáng cao hơn nhiều (lên đến 68%), mật độ điểm ảnh cao hơn 44%, khả năng tiết kiệm năng lượng và màu sắc tái tạo chính xác.

Gia Cường

Chủ đề khác