VnReview
Hà Nội

Sony đang phát triển phablet 6.4 inch, Full-HD

Sony Mobile đang phát triển hai sản phẩm cao cấp mới cho nửa cuối năm nay. Chúng có tên mã là Honami và Togari với mã hiệu C670X (Honami) và C680X (Togari).

Trang Xperiablog – nguồn chuyên đưa tin về các thiết bị Xperia – cho biết thông tin về hai điện thoại này đến từ các trang tin Trung Quốc. Theo các nguồn tin này, Togari có thể sẽ là chiếc "phablet" (smartphone lai máy tính bảng) đầu tiên của Sony có màn hình 6.44 inch độ phân giải Full-HD với mật độ điểm ảnh 342 ppi và có thiết kế bằng chất liệu kính tương tự như Xperia Z.

Chiếc Sony Togari sẽ có thân máy rất mỏng và màu trắng toàn thân, kể cả các viền máy cũng là màu trắng. Togari có thể sẽ ra mắt đầu tiên ở Nhật vào tháng Bảy. Ngoài các thông tin trên, các thông số phần cứng khác của máy chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, Sony Honami sẽ là hậu duệ của Xperia Z và ZL với màn hình 5 inch độ phân giải Full-HD, camera 16 hoặc 20 MP dùng cảm biến của Cyber-shot và ống kính Carl Zeiss và bộ khuếch đại âm thanh Walkman của Sony (có thể là S-Master MX Digital Amplifier).

Theo trang tin ePrice, Honami có thể sẽ dùng màn hình IPS White Magic (công nghệ màn hình có thêm điểm ảnh màu trắng để tăng độ sáng) và sử dụng chipset Snapdragon 800 với 4 lõi xử lý Krait 400 xung nhịp 2.3 GHz và nhân đồ họa Adreno 330 GPU, 2 GB RAM và pin từ 2700 đến 3000 mAh. Có vài nguồn tin rò rỉ cho rằng máy sẽ có Xenon flash để trợ sáng.

Trang ePrice cho biết Honami có thể sẽ được bán ở Trung Quốc vào tháng Bảy và ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng Chín (có thể máy sẽ được giới thiệu tại triển lãm công nghệ IFA ở Berlin, Đức vào tháng Chín).

Theo các nguồn tin trên, cả Honami và Togari đều có khả năng chống nước.

TP

Chủ đề khác