VnReview
Hà Nội

Samsung bắt đầu sản xuất DRAM 4GB cho smartphone và máy tính bảng

 

Samsung vừa thông báo hãng đã bắt đầu sản xuất bộ nhớ DRAM 4GB tốc độ cao sử dụng công nghệ truyền dữ liệu DDR3 tiết kiệm điện (còn gọi là LPDDR3) dành cho các thiết bị di động. Loại DRAM này được sản xuất trên quy trình 20 nm và là lựa chọn lý tưởng cho smartphone và máy tính bảng cao cấp.

DRAM 4GB mới của Samsung có hiệu năng xử lý cao hơn so với loại DRAM tiêu chuẩn hiện nay được sử dụng trong máy tính. Loại RAM mới nhất này có thể truyền dữ liệu lên tới 2.133 megabit mỗi giây, gấp đôi hiệu năng của tiêu chuẩn LPDDR2.

Với tốc độ đó, DRAM mới của Samsung có thể truyền 3 phim Full-HD chỉ trong 1 giây và cho phép hiển thị phim Full-HD một cách thông suốt không có chút độ trễ nào. Theo Samsung, DRAM của hãng sử dụng công nghệ 20 nm có hiệu năng lớn hơn 30% và tiêu hao điện năng thấp hơn 20% so với các DRAM LPDDR3 sử dụng quy trình sản xuất 30 nm.

Hiện chưa thông tin về thời điểm loại DRAM mới này xuất hiện trên thị trường nhưng chúng ta có thể hy vọng chiếc phablet Galaxy Note thế hệ mới của Samsung sẽ sử dụng DRAM 4GB dựa trên quy trình 20 nm.

TP

Chủ đề khác