VnReview
Hà Nội

Siêu phẩm mới Sony Honami: cảm biến Exmor RS 1/1.6 inch, ống kính Cyber-shot G

Vừa qua, nguồn tin từ trang blog Xperia đã tiết lộ một số thông tin về 2 mẫu smartphone cao cấp sắp tới của Sony là Honami và Togari, trong đó Honami sẽ là smartphone chủ lực của Sony trong mảng điện thoại chụp ảnh.

Nguồn tin trên trang công nghệ Vr-Zone đăng tải khá nhiều chi tiết về Honami, cho thấy smartphone này sẽ tập trung vào các tính năng hình ảnh, với cảm biến Exmor RS chuẩn 1/1.6 inch - lớn hơn cảm biến 1/3.06 inch trên Xperia Z, Samsung Galaxy S4 và sensor 1/3 inch của HTC One. Sony sẽ trang bị ống kính Cyber-shot G "với các thấu kính cao cấp" để tăng chất lượng ảnh chụp. Máy còn sở hữu một đèn flash Xenon hoặc LED kép với độ sáng "gấp 10 lần so với flash bình thường dùng cho smartphone".

600x270

So sánh tương quan giữa các kích thước cảm biến để thấy cảm biến ảnh của Honami chỉ thua Nokia Pureview 808

600x414

Honami sẽ được trang bị công nghệ máy ảnh Sony Cyber-shot

Về thiết kế, VR-Zone cho biết những tính năng camera mới sẽ gây ảnh hưởng nhất định lên thiết kế của Honami, tuy nhiên Sony sẽ không tạo ra phần gù ở lưng máy như Nokia đã làm với chiếc N8 và PureView 808. Được biết Honami sẽ không được liệt vào hàng ngũ thiết bị có thiết kế "thanh mảnh" vì độ dày của nó ước tính khoảng 10mm. Máy sẽ sử dụng thiết kế với kính và kim loại đi kèm theo chất liệu sợi carbon.

Về mặt cấu hình phần cứng, Honami sẽ được trang bị màn hình IPS White Magic 5 inch độ phân giải Full HD cùng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 nhân Krait 400 tốc độ 2.3 GHz và lõi đồ họa Adreno 330. Máy sở hữu 2 GB RAM và nguồn pin dung lượng khoảng 2.700 đến 3.000 mAh. Hệ thống âm thanh trên Honami cũng rất tiên tiến với sự góp mặt của âm thanh S-Master MX Digital Amplifier.

580x317

Về mặt phần mềm, Sony sẽ tích hợp lên Honami thuật toán xử lí ảnh mới và nó cũng là loại đang được dùng trên các máy point-n-shoot Cyber-shot. Giao diện ứng dụng camera sẽ được đổi mới hoàn toàn đồng thời sở hữu nhiều thành phần tương tự các máy ảnh Sony Cyber-shot của năm 2013. Tính năng chụp tự động Superior Auto sẽ được thay thế bằng chế độ Superior Auto Scene Recognition tốt hơn. Nguồn tin cũng nói rằng có thể Sony đang phát triển một ứng dụng tăng cường thực tại ảo (Augmented Reality) tương tự như Nokia City Lens.

Sony được cho là sẽ ra mắt mẫu smartphone chủ lực mới mang tên mã Honami này trong nửa cuối năm nay. Trước đây Sony Ericsson từng có những chiếc điện thoại chụp hình rất tốt được gắn thương hiệu Cyber-shot, chẳng hạn như chiếc C905 lừng lẫy một thời. Honami được nhiều bộ phận trong Sony cùng chung tay phát triển chứ không chỉ riêng Sony Mobile. Máy cũng được xem là thông điệp để cho mọi người biết thế nào là sức mạnh thật sự của Sony. Hi vọng Honami sẽ sớm được ra mắt.

Tiến Tùng

Chủ đề khác