VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ ra máy tính bảng Surface 7 inch vào tháng 6?

Từ lâu Microsoft đã có tin đồn đang xây dựng phiên bản máy tính bảng Surface 7 inch và thông tin mới nhất cho biết Microsoft sẽ ra mắt sản phẩm này vào tháng 6 tới.

Trang DigiTimes của Đài Loan dẫn nguồn tin trong ngành cung ứng linh kiện cho rằng máy tính bảng Surface thế hệ thứ hai với màn hình từ 7-9 inch sẽ được công bố tại hội nghị các nhà phát triển Build của Microsoft diễn ra vào cuối tháng Sáu. Nếu thông tin này chính xác, có thể Microsoft không chỉ ra mắt một thiết bị Surface.

Microsoft dự kiến ra mắt máy tính bảng Surface 7 inch cùng với những thay đổi;đặc điểm kỹ thuật đối với máy tính bảng Windows 8 nhằm hỗ trợ các kích cỡ màn hình nhỏ hơn. Hãng này cũng đã xác nhận họ đang hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) để đưa các tablet Windows nhỏ hơn và rẻ hơn ra thị trường. Mẫu tablet 8 inch vừa rò rỉ của Acer cho thấy những loại thiết bị này sắp sửa ra mắt.

Hội nghị Build của Microsoft sẽ tập trung vào bản nâng cấp Windows 8.1 và những cải tiến trên máy tính bảng 7 inch và 8 inch. Sự kiện sẽ diễn ra ngay sau khi Intel công bố vi xử lý Haswell theo kế hoạch vào ngày 3/6 và triển lãm công nghệ Computex (Đài Loan) hàng năm. Tại Computex, các nhà sản xuất thường công bố nhiều thiết bị mới. Chip Haswell mới của Intel được thiết kế để cải thiện thời lượng pin và năng suất đồ hoạ. Trang The Verge cho biết Microsoft sẽ tiếp tục nâng cấp dòng Surface Pro của hãng lên các vi xử lý mới nhất của Intel.

Microsoft từng tuyên bố sẽ trở thành một công ty "thiết bị và dịch vụ", song hiện hãng vẫn đang thiếu ở mảng thiết bị. Microsoft công bố máy tính bảng Surface cách đây đã 1 năm, và ra Surface RT vào tháng 10 nhưng hãng này hiện chưa có bất kỳ tuyên bố nào về các máy tính bảng Surface thế hệ mới. Ngoài máy tính bảng, các tin rò rỉ cho rằng Microsoft đang nghiên cứu đồng hồ thông minh và điện thoại Surface vẫn tiếp tục xuất hiện, cho thấy công ty có thể đang tính đến việc phát triển các thiết bị khác.

Hoàng Lan

Chủ đề khác