VnReview
Hà Nội

Asus sắp ra máy tính bảng Windows 8 giá rẻ cỡ nhỏ

Windows 8 cho đến nay đã đạt được không ít tiến bộ trong cuộc chiến chống sự thống trị của Google với Android và các thiết bị iOS của Apple. Theo các nhà phân tích, giá cả chính là một yếu tố quan trọng đối với thành tựu này của Windows 8.

Theo Wall Street Journal, Asus dự tính sẽ bán ra những chiếc máy tính bảng Windows 8 với kích thước nhỏ và giá rẻ ngay trong năm nay. CEO Jerry Shen nói giá trung bình của tablet Windows 8 sẽ giảm xuống 300 USD trước cuối năm 2013 chứ không còn cao như mức 400-500 USD hiện tại. Ông cũng rất "lạc quan về doanh số tablet Windows 8" và nhờ vào chiến lược thúc đẩy tablet giá rẻ của Microsoft, "các máy tính bảng Windows có thể chỉ đắt hơn 50 USD so với máy tính bảng Android". CEO Shen không đề cập cụ thể rằng Asus sẽ dùng Windows 8, Windows RT hay cả hai cho các máy nhỏ và rẻ của hãng.

553x369

Việc giảm giá bán và kích cỡ máy như thế sẽ giúp Windows cạnh tranh tốt hơn với iPad mini và hàng loạt thiết bị giá rẻ khác chạy Android trên lĩnh vực máy tính bảng. Trước đây Microsoft từng hé lộ rằng hãng đang làm việc với các đối tác để tạo ra những "thiết bị cảm ứng chạy Windows" với màn hình nhỏ hơn con số 10 đến 11 inch hiện tại. Chiếc tablet Acer Iconia W3 sử dụng Windows 8 và màn hình 8" cũng rò rỉ trong khoảng một tuần trở lại đây với giá 380 USD. Bản thân Microsoft cũng được cho là sẽ công bố một chiếc Surface 7 inch vào cuối năm nay.

Asustek cho biết hôm thứ Hai rằng doanh thu quý đầu tiên của hãng đã tăng 21% so với cùng kì một năm trước, do sự tăng mạnh của các lô hàng máy tính bảng. Với sự hợp tác và giúp đỡ của Google trên máy tính bảng Nexus 7, Asus đã vượt Amazon với dòng sản phẩm Kindle Fire trong các lô hàng máy tính bảng trong quý đầu tiên, và về thứ ba chỉ sau Apple và Samsung,theo IDC.

Lợi nhuận sau thuế của Asus tăng lên 6.05 tỷ Đài Tệ cho ba tháng đầu năm tăng mạnh so với 5.01 tỷ Đài Tệ một năm trước, và vượt mức dự đoán 5.48 tỷ của các nhà phân tích.

Tiến Tùng

Chủ đề khác