VnReview
Hà Nội

Google đã từ bỏ dự án X Phone?

Motorola X Phone được dự kiến là sản phẩm đầu tiên mà Google trực tiếp nhúng tay vào sản xuất, song giờ đây có vẻ X Phone đã trở lại với đội ngũ phát triển điện thoại Motorola.

1

Lý do khiến Google rời khỏi dự án đầy tham vọng này là vị hãng đã nhận ra rằng việc xây dựng ra một chiếc điện thoại mang tính chất đột phá là điều không thể.

Điều đó không có nghĩa rằng X Phone sẽ không ra đời. Tuy vậy, đừng chờ đợi X Phone sẽ có những đột phá đến từ Google. Chiếc điện thoại này thậm chí còn có thể không chạy phiên bản Android gốc – nhiệm vụ đó thuộc về Nexus. X Phone, nếu ra mắt, cũng sẽ chỉ đạt tiêu chuẩn của Motorola mà thôi.

Những thông tin nói trên đến từ blogger công nghệ Sun Chang Xu của Trung Quốc. Theo PhoneArena, blogger này hiện có hơn 1 triệu người theo dõi trên Weibo, và cũng có 18 năm thâm niên trong ngành công nghệ. Do đó, phỏng đoán của blogger này cũng mang một trọng lượng nhất định.

Dù sao đi chăng nữa, hội nghị các nhà phát triển I/O của Google cũng đã đến rất gần. Sau hàng tháng trời làm cộng đồng người hâm mộ "sốt ruột", nếu như X Phone không ra mắt tại hội nghị này, có lẽ phỏng đoán của Sun sẽ là trở thành sự thật.

Việt Dũng

Chủ đề khác