VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ mang Android 4.x lên laptop trong 3 - 4 tháng tới

Nhà nghiên cứu thị trường Mingchi Kuo của hãng KGI Securities, người từng đưa ra nhiều dự đoán chính xác về Apple, ngày hôm nay (12/5) đã đưa ra một số thông tin thú vị về Google.

1

Theo nhà nghiên cứu này, Google sẽ sớm tung ra một phiên bản Nexus 7 mới tại sự kiện Google I/O diễn ra vào tuần tới (từ ngày 15-17/5) ở Mỹ. Tuy vậy, thông tin đáng chú ý nhất là Google sẽ tung ra laptop Android, một sản phẩm TV mới và thậm chí là cả một chiếc đồng hồ thông minh.

Tháng trước, các nhà lãnh đạo của Intel đã tuyên bố rằng phần lớn các mẫu laptop giá dưới 200 USD sử dụng chip Intel sẽ chạy hệ điều hành Android. Trong khi Google sẽ không kịp ra mắt Android 5.0 tại I/O, các nhà sản xuất bao gồm Samsung sẽ nhanh chân tung ra các mẫu laptop màn hình cảm ứng chạy Android 4.x trong vòng 3 – 4 tháng tới.

Nếu như tiên đoán của ông Kuo thành hiện thực, thì đây cũng không phải là lần đầu tiên Samsung "nhanh nhẩu" trong lĩnh vực phát triển sản phẩm. Công ty Hàn Quốc cũng là một trong những tên tuổi đầu tiên đem Android lên máy tính bảng trong khi hệ điều hành của Google chưa thực sự sẵn sàng cho máy tính bảng. Cũng vì lý do Android chưa thực sự sẵn sàng cho laptop, số lượng sản phẩm laptop Android trong thời gian đầu cũng sẽ rất hạn chế, theo ông Mingchi Kuo.

Ngoài ra, ông Kuo cũng công bố với các nhà đầu tư rằng rất có thể Google sẽ ra mắt 1 chiếc đồng hồ thông minh, song sản phẩm này sẽ phải đợi tới năm 2014 mới được sản xuất hàng loạt. Về lĩnh vực TV, Google sẽ sớm tung ra một sản phẩm cạnh tranh với Apple TV, song do công ty quyết định chuyển sang sử dụng chip Tegra của Nvidia, ngày ra mắt của "Google TV" sẽ bị đẩy lùi.

Việt Dũng

Chủ đề khác