VnReview
Hà Nội

BlackBerry ra mắt Q5: bàn phím QWERTY, giá rẻ, bán vào tháng Bảy

BlackBerry hôm nay (14/5) đã chính thức ra mắt chiếc BlackBerry Q5, smartphone thứ ba sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10 tại một sự kiện ở Mỹ. Tương tự như chiếc Q10, Q5 có bàn phím QWERTY và có nhiều lựa chọn màu gồm màu trắng, hồng, đỏ và đen.

600x324

Theo giám đốc điều hành Thorsten Heins của BlackBerry, Q5 sẽ là sản phẩm nhằm vào các nước đang phát triển, những nơi mà theo BlackBerry hầu hết người dùng chưa có laptop hoặc máy tính để bàn nhưng họ có nhu cầu mua smartphone.;

600x236

Cấu hình phần cứng của máy không có gì ấn tượng. Q5 có màn hình cảm ứng 3.1 inch độ phân giải 720x720 pixel và bàn phím Qwerty vật lý giống như Q10. Tuy vậy, các phím trên Q5 được thiết kế theo kiểu tách rời nhau, tương tự như dòng Curve trước đây của BlackBerry. Dù là dòng máy giá rẻ, nhưng Q5 cũng được tích hợp một số công nghệ tiên tiến trên Z10 và Q10 như tính năng BlackBerry Time Shift và Story Maker.

Các thông số khác của BlackBerry Q5 gồm vi xử lý lõi kép 1.2 GHz, camera chính 5MP, camera phụ 2MP, bộ nhớ trong 8GB cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài và pin dung lượng 2100 mAh.

BlackBerry cho biết máy sẽ được bán ra thị trường châu Á, châu Âu, Trung Đông và châu Phi vào tháng Bảy nhưng chưa công bố giá.

Tiến Tùng

Chủ đề khác