VnReview
Hà Nội

Galaxy S4 chạy Android nguyên bản sẽ ra mắt tại Google I/O?

Việc ra mắt một phiên bản S4 chạy Android nguyên bản sẽ củng cố mối quan hệ khăng khít giữa Google và Samsung, đồng thời dập tắt tin đồn về việc Android sẽ bị Samsung thay thế bằng Tizen.

1

Một nguồn tin nội bộ đã thông báo lại với trang tin công nghệ Geek.com rằng tại hội nghị các nhà phát triển của Google (I/O) diễn ra từ ngày 15-17/5, một phiên bản Galaxy S4 mang tên gọi "Google Edition" sẽ được giới thiệu. Mẫu S4 này sẽ sử dụng phiên bản Android gốc thay thế cho phiên bản Android mà Samsung cài đặt sẵn (bao gồm giao diện TouchWiz).

Thông tin của Geek.com cũng tiết lộ rằng Galaxy S4 Google Edition sẽ ra mắt vào tháng 6. Hiện tại, chưa rõ liệu S4 Google Edition có được đưa lên gian hàng chính thức của Google (Play Store) hay không và giá của sản phẩm sẽ là bao nhiêu.

Điều khiến cho thông tin này trở nên thú vị là cách đây ít lâu, trên mạng đã rộ lên tin đồn rằng Google ngày càng một dè chừng Samsung do công ty Hàn Quốc đang quá bành trướng trên thị trường Android. Bên cạnh đó, việc Samsung ra mắt hệ điều hành Tizen cũng dẫn tới phỏng đoán rằng công ty Hàn Quốc sẽ sớm sử dụng hệ điều hành này trên các mẫu Galaxy cao cấp nhất thay cho Android.

Nếu thông tin về Galaxy S4 Google Edition trở thành sự thật, đây sẽ là một tuyên bố mạnh mẽ về sự hợp tác của 2 ông lớn này, nhất là tại một sự kiện thu hút nhiều sự chú ý như I/O.

Việt Dũng

Chủ đề khác