VnReview
Hà Nội

Sharp ra mắt smartphone và tablet sử dụng màn hình IZGO

Theo trang công nghệ;PhoneArena, đây chính là công nghệ mà Apple đã từng định mua lại từ Sharp với 1 tỉ USD tiền đầu tư.

1

Sản phẩm đầu tiên sử dụng màn hình IGZO của Sharp là chiếc smartphone có tên gọi Aquos Phone Zeta, mã hiệu SH-06E. Máy có màn hình 4.8 inch độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh lên tới 460 ppi, vi xử lý 4 nhân Snapdragon 600 xung nhịp 1.7Ghz, 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Với camera 13MP và pin 2600mAh có thể sạc không dây theo chuẩn Qi, có thể khẳng định đây là chiếc Android đáng mơ ước.

2

Sản phẩm còn lại là chiếc máy tính bảng Aquos Pad SH-08E. Aquos Pad có cấu hình giống hệt Phone Zeta với pin dung lượng 4200mAh. Cho dù chỉ có màn hình 7 inch, với cấu hình mạnh mẽ Aquos Pad rất có thể sẽ rơi vào phân khúc tablet cao cấp.

Tuy vậy, điểm đáng chú ý nhất trên 2 sản phẩm này không phải là vi xử lý Snapdragon 600 mà là màn hình IGZO. Màn hình IGZO có hiệu năng tiêu thụ tốt hơn tất cả các sản phẩm LCD IPS hiện nay. Với công nghệ màn hình này, Aquos Phone Zeta có thể được sử dụng trong 2 ngày liên tiếp – một con số ấn tượng với một chiếc điện thoại màn hình lớn cấu hình mạnh.

IGZO không phải là tin tức đáng chú ý duy nhất liên quan tới công nghệ hiển thị trong những ngày gần đây. Nokia vừa công bố đạt được độ sáng 600 nits trên Lumia 925 (trong khi màn hình AMOLED của Galaxy S4 cũng chỉ có thể đạt được 300-400 nits). Như vậy, có thể thấy rằng năm 2013 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều đột phá trên màn hình hiển thị của các thiết bị thông minh.

Việt Dũng

Chủ đề khác