VnReview
Hà Nội

Google biến Galaxy S4 thành điện thoại Nexus, bán giá 649 USD

Thay vì ra mắt chiếc Nexus mới, Google đã giới thiệu chiếc Galaxy S4 tại sự kiện dành cho các nhà phát triển Google I/O diễn ra đêm hôm qua theo giờ Việt Nam. Nhưng không như điện thoại Galaxy S4 thông thường, sản phẩm này chạy hệ điều hành Android gốc của Google giống như các thiết bị Nexus, không khóa mạng và để mở cả bootloader.

Bài liên quan:

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S4

Chiếc Galaxy S4 sử dụng Android gốc này sẽ được bán trực tuyến trên Google Play dành cho thị trường Mỹ từ ngày 26/6 tới với giá 649 USD (khoảng 13,6 triệu đồng).

Về cơ bản, đây là thiết bị Nexus và dù không có tên gọi chính thức nhưng Google đã không ngần ngại miêu tả nó là "trải nghiệm Nexus". Hiện chưa có thông tin về việc cấu hình phần cứng trên phiên bản Galaxy S4 này có thay đổi gì so với phiên bản hiện tại hay không. Chỉ có một thông số chắc chắn là bộ nhớ trong 16GB cùng với khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Phần mềm trên chiếc "Nexus" này cũng chưa rõ là Android 4.2 hay 4.3 nhưng nhiều khả năng sẽ được cập nhật lên Android 4.3, phiên bản sẽ được Google đưa ra tại sự kiện Google I/O năm nay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật khi có thêm thông tin về Galaxy S4 sử dụng phiên bản Android gốc.

TP

Chủ đề khác