VnReview
Hà Nội

Google ra mắt Hangouts: hệ thống nhắn tin hợp nhất cho Android, iOS và Chrome

Trong sự kiện Google I/O diễn ra đêm hôm qua (15/5) theo giờ Việt Nam, Google;đã công bố hệ thống nhắn tin hợp nhất có tên gọi là Hangouts dành cho Android, iOS và trên web thông qua tiện ích trình duyệt Chrome. Ứng dụng mới này sẽ có mặt ngay sau khi công bố trên tất cả các nền tảng.

600x396

Dịch vụ hợp nhất Hangouts mới, tên của một dịch vụ được yêu thích của Google, sẽ thay thế Google Talk, Google+ Messenger và dịch vụ chat video Google+ Hangout. Hangouts mới về cơ bản là một ứng dụng nhắn tin như WhatsApp hay Facebook Messenger, nhưng với một số lợi thế riêng của Google.

Theo trang công nghệ TheVerge, ứng dụng Hangout mới sẽ giới thiệu cho người dùng một danh sách các cuộc hội thoại văn bản gần đây thay vì chỉ một danh sách liên lạc và cung cấp nhiều thông tin của tin nhắn điện thoại hơn, không như Google Talk. Mỗi cuộc hội thoại có thể được gán một tên riêng giống như một phòng chat hoặc có thể được dán nhãn với một hình ảnh hoặc một trong những biểu tượng cảm xúc (emoji ) mới của Google (Google cho biết họ đã tạo ra 850 emoji mới vẽ bằng tay cho Hangouts).

Như xu thế của năm nay, Hangouts cũng sẽ lưu trữ tất cả các cuộc hội thoại trên dịch vụ đám mây, và cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn cho bạn bè bất cứ lúc nào, ngay cả khi họ không online. Người dùng có thể truy cập các cuộc hội thoại, hình ảnh được chia sẻ và lịch sử cuộc gọi video. Nhờ vào đám mây điện toán của Google, Hangouts sẽ đồng bộ ở khắp mọi nơi, cho phép người dùng có thể truy cập vào các cuộc hội thoại từ bất kỳ thiết bị nào.

Cũng giống dịch vụ gốc Google+ Hangout, Hangouts mới cho phép thực hiện cuộc gọi video với tối đa 10 người bạn cùng một lúc. Google cũng tích hợp chặt chẽ dịch vụ Hangouts mới vào Google+ và một trong những tính năng mới hữu tích là lưu ảnh tự động. Với tính năng này, mỗi bức ảnh mà bạn hoặc một người bạn tải lên Hangouts sẽ được tự động lưu vào một album chia sẻ riêng tư trên Google+ và người dùng có thể xem các hình ảnh đã chia sẻ này theo thời gian.

Google Voice cũng sẽ được tích hợp vào Hangouts trong thời gian tới nhưng hiện tại Google vẫn chưa công bố thời điểm cụ thể. Ngoài ra, dịch vụ Hangouts mới cũng thiếu một số tính năng mà người dùng có thể mong đợi trên các nền tảng nhắn tin phổ biến khác, như hỗ trợ tin nhắn SMS.

Một số hình ảnh về dịch vụ nhắn tin hợp nhất Hangouts mới của Google (nguồn: The Verge)

400x600

600x400

600x400

375x600

600x375

375x600

375x600

350x600

350x600

600x400

375x600

600x375

350x600

 

Tiến Tùng

Chủ đề khác