VnReview
Hà Nội

Asus Transformer Prime ra mắt với chip Tegra 3 lõi tứ

Máy tính bảng "biến hình" thế hệ 2 của Asus mang tên Eee Pad Transformer Prime vừa ra mắt với màn hình 10 inch và vi xử lý Tegra 3 lõi tứ.

Thông số kỹ thuật "ngon"

Transformer Prime được trang bị vi xử lý quad-core Tegra 3, lần đầu tiên xuất hiện trong một máy tính bảng, cùng với vi xử lý đồ họa GeForce 12 lõi cung cấp hiệu suất đồ họa ấn tượng. Hiện hầu hết các máy tính bảng hàng đầu như Apple iPad 2, Samsung galaxy Tab đều dùng bộ xử lý lõi kép. Với bộ xử lý lõi tứ, Eee Pad Transformer Prime sẽ xử lý đa phương tiện và các ứng dụng nhanh hơn. Chip lõi tứ cũng giúp trải nghiệm chơi game của người dùng tốt hơn. Mặc dù hiện tại các bộ xử lý lõi kép, lõi đơn vẫn xử lý tốt các ứng dụng, nhưng trong tương lai, khi nhu cầu về xử lý cao hơn, chẳng hạn biên tập phim, người dùng sẽ hướng đến chip lõi tứ.

Transformer Prime sở hữu 1GB RAM, 32GB hoặc 64GB dung lượng lưu trữ và màn hình IPS rất tươi sáng, một cặp máy ảnh (camera trước 1.2 megapixel, camera sau 8 megapixel được trang bị đèn flash), thời lượng pin đạt 12 giờ và cộng thêm 6 giờ nếu sử dụng thêm dock tùy chọn. Các cổng kết nối MicroSD và Micro HDMI được bố trí trên thân máy, còn phần dock có thêm cổng USB 2.0 và một khe cắm thẻ SD. Transformer Prime cũng có GPS và một con quay hồi chuyển được tích hợp bên trong.

Thiết kế ấn tượng

Màn hình IPS 10.1-inch độ phân giải 1280x800 của Transformer Prime cho góc nhìn rộng 178 độ, được cài đặt thêm chế độ "Super IPS" giúp đạt độ sáng của màn hình võng mạc (600 nit so với mức 300-400 nit của các máy tính bảng thông thường). Với màn hình này, người dùng có thể sử dụng máy ở ngoài trời tốt hơn. Asus cũng tuyên bố, màn hình cảm ứng của Transformer Prime đáp ứng tốt hơn trước, với độ trễ được giảm đi một nửa.

Phần thân máy tính bảng của Asus Transformer Prime bao bọc bởi lớp vỏ bằng nhôm, chỉ dày 8,3 mm và chỉ nặng 586 g, có nghĩa là nó mỏng hơn và nhẹ hơn so với iPad 2. Máy có hai phiên bản màu xám và vàng, phần dock trang bị một bàn phím kích thước đầy đủ và trackpad, cũng như bổ sung thêm một bộ pin cho máy.

Phần màn hình và vỏ máy cũng đã được xử lý một lớp phủ đặc biệt hydro-oleophobic chống bám dính nước và vân tay.

Asus Eee Pad Transformer Prime trang bị hệ điều hành Android 3.2 Honeycomb, nhưng sẽ được nâng cấp lên Android 4.0 Ice Cream Sandwich trong thời gian tới. Asus cũng sẽ cung cấp một số tùy chọn ứng dụng bao gồm Asus WebStorage, MyCloud và Asus Sync. Hai ứng dụng SuperNote và Polaris Office sẽ được cài đặt sẵn.

Máy ảnh chính 8-megapixel của Transformer Prime khá ấn tượng: có độ mở ống kính F2.4 cho hiệu suất chụp ảnh tốt trong điều ánh sáng yếu, một đèn flash LED, độ phân giải 1080p quay video HD và giảm nhiễu ảnh.

Giá không quá đáng sợ

Transformer Prime có giá bán ở Mỹ sẽ là 499 USD cho phiên bản 32GB và 599 USD cho phiên bản 64GB, riêng phần dock được tính giá 149 USD.

Asus Transformer Prime sẽ bán ra tại Mỹ trong tháng 12/2011, các thị trường khác sẽ phát hành vào tháng 1/2012.

Ngọc Mai

Chủ đề khác