VnReview
Hà Nội

Sẽ có tới 50 Ultrabook ra mắt tại CES 2012

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES (Consumer Electronics Show) diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) vào tháng 1/2012, các nhà tổ chức cho biết sẽ có từ 30-50 Ultrabook được ra mắt.

Acer Ultrabook

Theo tạp chí PCPro (Anh), ông Shawn DuBravac, giám đốc nghiên cứu thuộc Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng (Consumer Electronics Association - CEA), đã phát biểu tại một sự kiện trước thềm CES tại London, rằng sẽ có rất nhiều model laptop siêu mỏng ra mắt tại Las Vegas. "Chúng tôi kỳ vọng sẽ có từ 30-50 Ultrabooks mới được công bố tại CES", ông này nói.

Cho đến nay, mới chỉ có một số ít nhà sản xuất công bố Ultrabook, trong khi nhiều nhà sản xuất khác có ý chờ đợi Intel tung ra bộ xử lý 22nm Ivy Bridge rồi mới tham gia sản xuất laptop siêu mỏng.

CEO Intel Paul Otellini dự kiến sẽ có bài trình bày tại Las Vegas, nơi Ivy Bridge chắc chắn sẽ chính thức được công bố cùng với hàng loạt laptop mới.

Mặc dù các Ultrabook được trông đợi sẽ đóng vai trò chính tại Triển lãm, các máy tính bảng vẫn sẽ là trung tâm thu hút sự chú ý của khách tham quan. Theo ông DuBravac, đã có hơn 100 máy tính bảng mới được công bố tại CES 2011 và hiệp hội CEA dự đoán một con số tương tự các máy tính bảng sẽ được trình làng vào tháng Một tới.

Một cuộc điều tra của CEA đối với người tiêu dùng Mỹ cho thấy, nhiều người sẽ mua máy tính bảng trước khi CES diễn ra. Máy tính bảng nằm trong danh mục mua sắm dịp lễ Noel của 14% số người tiêu dùng được CEA phỏng vấn, 11% nói sẽ mua laptop.

Ngọc Mai

Chủ đề khác