VnReview
Hà Nội

Nexus 7 mới và Android 4.3 sẽ ra mắt vào tháng Bảy

Tại sự kiện Google I/O đang diễn ra ở Mỹ (từ ngày 15-17/5), hai sản phẩm được mong chờ là Nexus 7 mới và Android mới đã không xuất hiện.

Trang công nghệ Phonearena dẫn một số nguồn tin thân cận cho biết Google sẽ không công bố phần cứng mới mà chỉ tập trung vào phần mềm (chủ yếu dành cho các nhà phát triển) tại sự kiện Google I/O năm nay. Một số nguồn tin vừa đưa phỏng đoán Nexus 7 mới và phiên bản Android 4.3 sẽ được ra mắt vào tháng Bảy tới.;

500x300

Phỏng đoán về Nexus 7 mới xuất phát từ trang DigiTimes của Đài Loan nhưng trang tin này không đưa ra được bằng chứng xác thực cũng như ngày phát hành chính xác của Nexus 7 mới. Trong bài viết về máy tính bảng Surface cỡ nhỏ, DigiTimes cho rằng chiếc Nexus 7 thế hệ mới đã được lên kế hoạch cho thời điểm phát hành vào tháng Bảy và Google đang nhắm tới mục tiêu bán được 6-8 triệu chiếc máy tính bảng thế hệ mới này trong nửa cuối năm 2013.

Trong khi đó, phỏng đoán Android 4.3 xuất phát từ một thông tin phát biểu trong khuôn khổ sự kiện Google I/O đang diễn ra ở Mỹ cho rằng "giao diện lập trình ứng dụng API phiên bản 18 của Android sẽ được tích hợp tính năng Bluetooth Smart trong vài tháng nữa". API của Android 4.2 là phiên bản 17, như vậy nhiều khả năng API của Android 4.3 sẽ là phiên bản 18. Google cũng vừa công bố phiên bản Android tới sẽ hỗ trợ công nghệ Bluetooth Smart (Bluetooth Low Energy), do đó phỏng đoán Android 4.3 sẽ ra vào tháng 7 cùng với Nexus 7 cũng có chút cơ sở để tin cậy.

Vừa mới đây, trang công nghệ Android and Me trích dẫn nguồn tin cho biết phiên bản Nexus 4 màu trắng sẽ được bán trực tuyến trên cửa hàng Play Store vào ngày 10/6 với giá 299 USD, tương tự bản Nexus màu đen. Đáng chú ý là máy sẽ được tích hợp sẵn phiên bản Android 4.3 mới. Nếu thông này là chính xác, nhiều khả năng chiếc Galaxy S4 sử dụng hệ điều hành Android gốc đượ bán từ ngày 26/6 tới cũng sẽ được cài sẵn phiên bản Android 4.3. 

Tiến Tùng

Chủ đề khác