VnReview
Hà Nội

NEC Medias X 06E: điện thoại đầu tiên có tản nhiệt lỏng

NEC vừa công bố một chiếc điện thoại mang tên NEC Medias X 06E được công bố là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có hệ thống làm mát chipset bằng chất lỏng.

479x446

Chiếc điện thoại rất đặc biệt này nằm trong danh mục đầu tư của nhà mạng NTT Docomo, "đặc biệt" vì có thể nói đây là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị tản nhiệt bằng chất lỏng. Đây là một sản phẩm của NEC với tên gọi đầy đủ là Medias X 06E, máy hướng tới đối tượng khách hàng nữ với thiết kế mềm mại, hai màu chủ đạo là hồng và trắng.

489x600

Theo trang công nghệ Gsmarena, Media X 06E khá giống với phong cách của HTC Rhyme, cũng được trang bị phụ kiện phát sáng, thông báo nhiều màu sắc rực rỡ. Máy được trang bị một ống dẫn chất lỏng nhằm giải nhiệt cho bộ xử lý bốn lõi Snapdragon S4 Pro Krait 1.7GHz và nhân đồ họa Adreno 320, kết hợp cùng tấm chì đặt song song với bo mạch chủ tạo nên hiệu quả giải nhiệt rất tốt cho toàn bộ hệ thống (theo hình ảnh).

369x600

Thiết kế tổng thể của Medias X 06E không quá dày, không rõ NEC đã sắp đặt bên trong như thế nào nhưng bên ngoài thì nhìn máy không khác mấy với những chiếc điện thoại bình thường khác. Về cấu hình phần cứng, các thông số kỹ thuật cũng khá cao với một màn hình OLED 4.7 inch với độ phân giải 720p, Android 4.2 Jelly Bean, máy ảnh chính 13.1MP Exmor RS và chứng chỉ chống thấm nước IP58, cho phép Medias X 06E có thể "lặn" sâu hơn 1m nước ;so với chứng chỉ IP57 cũ.

Tiến Tùng

Chủ đề khác