VnReview
Hà Nội

Corning giới thiệu công nghệ Lotus XT Glass: sáng hơn, sắc nét hơn, mỏng hơn

Corning vừa ra mắt một công nghệ mới dùng để chế tạo lớp nền thủy tinh (glass substrate) dành cho màn hình với tên gọi Lotus XT Glass.

600x329

Theo trang tin Engadget, công nghệ này có thể áp dụng với cả OLED lẫn LCD với tấm nền TFT hoặc LTPS. Lớp nền thủy tinh tạo ra bởi Lotus XT Glass sẽ giúp tăng độ sáng, rút ngắn thời gian phản hồi, cho phép tăng độ phân giải và giảm mức độ tiêu thụ năng lượng của màn hình.

Đối với các hãng sản xuất, Lotus XT Glass còn cho phép tăng năng suất và giảm chi phí nhờ vào sự ổn định của nó cũng như độ biến dạng thấp ở môi trường nhiệt độ cao. So với thế hệ trước là Lotus Glass, Corning cho biết đây cũng là một trong những nhân tố giúp tăng sản lượng màn hình. Chúng ta cần lưu ý rằng Lotus XT Glass là công nghệ để chế tạo ra lớp nền thủy tinh, không phải lớp kính bảo vệ (cover glass) như Gorilla Glass.

Với công nghệ Lotus XT Glass mới, Corning hứa hẹn màn hình sử dụng công nghệ này sẽ sáng hơn, sắc nét hơn và hiệu quả hơn, ngoài ra còn giúp giảm đáng kể độ dày của thiết bị. Công nghệ mới hiện tại đã được thương mại hóa tuy nhiên vẫn còn phải chờ các nhà sản xuất có lựa chọn công nghệ này hay không.

Video giới thiệu công nghệ Lotus XT Glass mới

Tiến Tùng

Chủ đề khác