VnReview
Hà Nội

Canon SX40 HS - máy ảnh “cầu nối” siêu zoom 35x

Dòng máy ảnh "cầu nối" (bridge) giữa máy ảnh compact và máy ảnh ống kính rời DSLR mang tên SX40 HS vừa được Canon công bố có zoom quang lên tới 35x.

Chiếc máy ảnh mới là một trong những model Powershot đầu tiên của Canon được trang bị bộ xử lý ảnh mới Digic 5 của hãng, hứa hẹn sẽ tăng cường hiệu năng của hệ thống HS và hỗ trợ quay video full HD 1080p.

SX40 HS có zoom quang lên tới 35x, ống kính của máy có tính năng Ultrasonic and Voice Coil Motors (USM and VCM) cho phép chỉnh zoom và lấy nét mà không gây tiếng ồn. Dải tiêu cự mở rộng từ 24mm ở góc rộng nhất (tương đương phim 35mm) cho tới 840mm.

Công nghệ ổn định hình hảnh thông minh có khả năng phát hiện tình huống chụp ảnh và tự động áp dụng các thiết lập ổn định hình ảnh tốt nhất từ 7 chế độ khác nhau. Chẳng hạn, chế độ Panning IS dùng để chụp các đối tượng di động, chế độ Macro IS để chụp gần vật thể.

Powershot SX40 HS cũng là model đời mới nhất của Canon có trang bị hệ thống HS, gồm một cảm biến back-illuminated CMOS 12.1 có độ nhạy cao và bộ xử lý hình ảnh Digic 5. (cảm biến CMOS back-illuminated là cấu trúc cảm biến với các mạch và dây dẫn được chuyển xuống phía dưới bề mặt cảm sáng (back-illuminated) thay vì đặt ở phía trên (front-illuminated). Nhờ có kiến trúc mới này, cảm biến thu được lượng sáng nhiều hơn, hình ảnh thu được chuyển động sẽ mượt mà và cảnh đêm hay cảnh tối sẽ có chất lượng hình ảnh tốt hơn).

Theo Canon, bộ xử lý hình ảnh mới sẽ cho hình ảnh ít nhiễu hơn tới 75% so với chip xử lý Digic 4. Ở chế độ Smart Auto, tính năng cân bằng trắng ở nhiều khu vực có thể phát hiện các nguồn sáng khác nhau trong cùng một khung cảnh và áp dụng mức cân bằng trắng thích hợp cho từng nguồn sáng đó.

SX40 có chế độ chụp ảnh tốc độ cao với 2,4 hình/giây khi chụp ở độ phân giải đầy đủ và cho đến khi thẻ nhớ đầy. Ở chế độ HQ mode, máy có thể chụp liên tiếp 8 ảnh ở độ phân giải đầy đủ với tốc độ 10,3 hình/giây.

Trong chế độ Super Slow Motion, SX40 có thể quay phim ở độ phân giải VGA và tốc độ 120fps và chơi lại gần như ở tốc độ thực tế. Để thuận tiện cho người sử dụng, Canon thiết kế một nút movie để người dùng nhanh chóng chuyển từ chế độ chụp ảnh tĩnh sang quay phim full HD tốc độ 24fps.

Mặt sau của máy ảnh là một màn hình 2.7 inch loại PureColor II VA LCD.

Người dùng hiểu biết về máy ảnh có thể tận dụng các tính năng chỉnh tay đầy đủ của máy, còn người mới sử dụng sẽ học cách dùng thông qua các gợi ý hiển thị trên màn hình.

Chế độ Smart Auto trên SX40 cung cấp tới 32 chế độ cảnh chụp khác nhau và máy có thể tự động nhận biết các chế độ đó.

Máy cũng được trang bị một loạt các bộ lọc sáng tạo, như fish-eye effect, super vivid, poster effect và miniature effect, các bộ lọc này sử dụng được ở chế độ quay video. Hiệu ứng Toy Camera Effect sẽ tái tạo một chiếc máy ảnh đơn giản (pin-hole camera), monochrome cho phép chụp ảnh đen trắng…

vnReview sẽ có bài đánh giá chi tiết về sản phẩm này sau vài ngày nữa. Mời bạn trở lại để theo dõi.

Thanh Huyền

 

;

Chủ đề khác