VnReview
Hà Nội

iPad 5: mỏng hơn, nhẹ hơn, ra mắt tháng 9

Sau 2 thế hệ iPad 10 inch "đồ sộ", Apple sẽ mang dáng vẻ thanh mảnh trở lại với dòng máy tính bảng chính thống của mình.

1

Một bài báo mới từ Digitimes, một nguồn tin chuyên rò rỉ các thông tin từ ngành cung ứng linh kiện Đài Loan – đối tác lớn của Apple, cho biết Quả táo sẽ chính thức bắt đầu sản xuất iPad 5 vào tháng 7 sắp tới.

Chiếc iPad 9,7 inch tiếp theo sẽ nhẹ hơn iPad 4 từ 25 đến 33%. Thông tin này hoàn toàn trùng khớp với một báo cáo trước đó của công ty nghiên cứu thị trường NPD DisplaySearch.

Cụ thể hơn, màn hình Retina độ phân giải 2048 x 1536 của iPad 5 sẽ sử dụng một loại kính mỏng hơn so với iPad 4. Việc sử dụng công nghệ cảm biến mới, và quan trọng hơn hết là một hệ thống đèn chiếu sáng mỏng hơn, cho phép điều này trở thành sự thật.

Vào tháng 4/2013, NPD Research thông báo với CNET rằng "một phần của việc thiết kế ra iPad mỏng/nhẹ hơn sẽ là việc giảm kích cỡ của đèn LED, một phần bằng cách sử dụng các đèn LED có hiệu năng tốt hơn". NPD cũng cho rằng iPad 5 sẽ sử dụng cảm biến phim.

So với iPad 2, iPad 3 và iPad 4 nặng và dày hơn. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới điều này là do các công nghệ cần có để hỗ trợ màn hình Retina, trong đó có hệ thống đèn chiếu sáng sau có kích cỡ lớn và khá nặng ký.

Cũng theo Digitimes, sản lượng mỗi tháng của iPad 5 vào tháng 9 sẽ đạt tới 2 hoặc 3 triệu máy. Sản phẩm sẽ sớm ra mắt sau đó.

Việt Dũng

Chủ đề khác