VnReview
Hà Nội

3 tính năng "sát thủ" của iPhone mới

Dĩ nhiên, Apple sẽ tung ra các tính năng hấp dẫn trên iPhone 5S và iPhone 6 – mẫu phablet đầu tiên của công ty, song những tính năng nào sẽ thu hút người dùng nhất?

1

Dựa trên những bằng sáng chế mới được cấp cho thương hiệu số 1 của thế giới, Apple có vẻ đã rất sẵn sàng trong việc tung ra những mẫu smartphone xứng đáng với cái tên "smart" của mình.

Một trong những cải tiến lớn nhất trên iPhone sẽ không phải là một khái niệm mới mẻ với người dùng di động Hoa Kỳ: Push-To-Talk. Thay vì; sử dụng giao thức "full-duplex" như các cuộc gọi thông thường, đòi hỏi kết nối phải được thiết lập và duy trì trong suốt cuộc gọi, PTT sử dụng giao thức "half-duplex" cho phép người dùng có thể truyền tải tín hiệu tới các bên còn lại của cuộc gọi ngay lập tức mà không cần kết nối. Với PTT, người gọi cũng chỉ cần bấm một nút bấm để có thể thực hiện cuộc gọi nhóm, thay vì nhiều cuộc gọi như "full-duplex". Ngoài ra, lượng dữ liệu được PTT sử dụng cũng ít hơn nhiều so với các cuộc gọi thông thường.

Hiện tại, trên iOS đã có rất nhiều ứng dụng PTT, nhưng ứng dụng PTT đầu tiên của chính Apple trên iPhone sẽ tận dụng được tất cả các lợi ích của PTT trên mạng không dây. Hơn nữa, Apple chắc chắn sẽ đem tới nhiều bất ngờ thú vị trên sản phẩm của riêng mình.

Tính năng thứ 2 của iPhone 6 có vẻ thú vị hơn PTT: màn hình bao quanh toàn bộ thân máy iPhone 6. Rất nhiều thông tin đã xuất hiện trên mạng cho biết iPhone 6 sẽ được cải tiến rất lớn về mặt thiết kế. Với bằng sáng chế về màn hình cuộn xung quanh máy, các tin đồn đó có vẻ sẽ trở thành sự thật.

Theo Patently Apple, Quả táo đang phát triển "một mạch điện dẻo hỗ trợ một màn hình cảm ứng 2 mặt có thể được sử dụng làm màn hình bao quanh thân một chiếc iPhone tương lai".

Trong ứng dụng thực tế: "chúng ta có thể tạo thành các hàng và các cột trên một mặt màn hình, hoặc trên 2 mặt khác nhau được cách biệt bằng một vật liệu điện môi".

Sự có mặt của cảm biến đa điểm cũng là bắt buộc để tính năng "màn hình bao phủ toàn bộ thân máy" của Apple có thể hoạt động tốt.

Tính năng hấp dẫn cuối cùng của iPhone, thật bất ngờ, không được tạo ra bởi Apple mà đến từ chính đối thủ Google. Nhờ có tài năng của nhà phát triển James Clancey, người dùng sở hữu iPhone 5S và iPhone 6 có thể sử dụng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Play Music All Access mà Google vừa ra mắt.

Dịch vụ này vốn được phát hành độc quyền trên các thiết bị Android, song Clancey không chấp nhận điều đó và quyết định tự điều chỉnh ứng dụng gMusic của mình để có thể truy cập vào All Access. Sớm hay muộn, người dùng iPhone cũng có thể truy cập vào dịch vụ của Google.

gMusic hiện nay đang chờ đợi sự chấp thuận của iOS App Store, và theo BGR News, sẽ sớm được Apple gật đầu. gMusic sẽ có mặt vào thời điểm Apple tung ra iOS 7.

Phần lớn các thông tin hiện nay đều cho rằng iPhone 5S sẽ ra mắt vào tháng 9 và iPhone 6 sẽ ra mắt vào tháng 6/2014.

Việt Dũng

Chủ đề khác