VnReview
Hà Nội

Qualcomm ra mắt màn hình Mirasol độ nét cao, 577ppi

Retina có mật độ điểm ảnh/inch khoảng 320ppi, các mẫu Android cao cấp nhất có màn hình 440ppi, song tất cả những thành tựu đó đã bị Qualcomm bỏ lại phía sau.

1

Màn hình mới nhất của công ty sản xuất vi xử lý này có độ lớn 5.1 inch, độ phân giải 2560 x 1440 pixel, được chiếu sáng phía trước bằng công nghệ Mirasol.

Công nghệ Mirasol khác biệt rất nhiều so với các thế hệ LCD/OLED hiện nay. Mirasol phản chiếu ánh sáng theo đúng cách mà mắt chúng ta tiếp nhận ánh sáng trong tự nhiên. Công nghệ màn hình này tiết kiệm pin gấp khoảng 6 lần so với màn hình thông thường. Không chỉ có vậy, việc Mirasol phản chiếu ánh sáng gần với cách chúng ta nhìn tự nhiên giúp cho người dùng không bị mỏi mắt khi sử dụng loại màn hình này.;Tuy vậy, Mirasol lại có điểm yếu lớn là màu sắc không rực rỡ như các mẫu màn hình thông thường.

Tin xấu nữa là Qualcomm sẽ phải mất vài năm để đem Mirasol ra sản xuất hàng loạt. Tuy vậy, hiện nay chúng ta vẫn có thể chiêm ngưỡng công nghệ này qua 1 số hình ảnh tại sự kiện SID 2013:

Việt Dũng

Chủ đề khác