VnReview
Hà Nội

Trên tay màn hình OLED dẻo 5 inch của LG

Một trong số những sản phẩm nổi bật mà LG mang đến triển lãm SID 2013 đó là màn hình OLED dẻo kích thước 5 inch độ phân giải 720p có thể uốn cong mà không lo bị vỡ. LG cho biết màn hình công nghệ cao này sẽ xuất hiện trong một mẫu smartphone ra mắt vào cuối năm nay.;

Theo trang công nghệ Engadget, LG cho biết lớp nền dùng trong màn hình dẻo của LG được làm bằng nhựa, nên dẻo, bền và rẻ hơn lớp nền bằng kính dùng trong các màn hình OLED và LCD hiện nay. Cũng chính vì thế mà nếu người dùng lỡ tay đánh rơi smartphone thì chỉ lớp kính bảo vệ trên cùng bị tổn thương chứ bản thân tấm OLED vẫn nguyên vẹn, do đó chi phí sửa chữa sẽ thấp hơn vì chỉ cần thay lớp kính bên ngoài.

Tại quầy giới thiệu của mình ở triển lãm công nghệ màn hình (SID) diễn ra ở Vanouver, Canada (19-24/5), LG có để một cây búa để người dùng thử đập tấm OLED dẻo cũng như cho phép khách tham quan bẻ theo nhiều hướng khác nhau.

Trên tay màn hình OLED dẻo 5 inch tại SID 2013

Đại diện của LG tiết lộ rằng ngoài kích cỡ 5 inch, hãng sẽ cho ra mắt thêm một số kích thước lớn hơn và nhỏ hơn. Công nghệ màn hình này sẽ được trang bị trong một mẫu smartphone dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Độ phân giải HD 720p của sản phẩm cũng có thể tăng lên hoặc giảm xuống.

Một số hình ảnh màn hình dẻo OLED 5 inch của LG (nguồn: Engadget)

Tiến Tùng

Chủ đề khác