VnReview
Hà Nội

Microsoft cập nhật YouTube trên Windows Phone, vô hiệu tính năng tải video

Microsoft mới đây đã cập nhật ứng dụng YouTube do hãng viết ra dành cho Windows Phone, vô hiệu tính năng tải video nhưng vẫn chưa hiện quảng cáo theo yêu cầu của Google.

Trong một thông báo gửi đến trang công nghệ;The Verge, Microsoft cho biết bản nâng cấp mới nhất này có một số thay đổi để giải quyết các quan ngại mà Google từng đề cập đến. Cụ thể, tính năng tải về video đã bị vô hiệu hóa, còn những video được thiết lập chế độ hạn chế xem trên thiết bị di động cũng không còn xuất hiện ở ứng dụng YouTube của Microsoft nữa.

600x398

Bản cập nhật này ra mắt sau khi Google gửi cho Microsoft yêu cầu gỡ ngay ứng dụng YouTube trên kho Windows Phone Store và ngăn chặn người dùng tải về ứng dụng này. Lý do dẫn đến yêu cầu trên được Google đưa ra là do ứng dụng YouTube của Microsoft cho phép người dùng trực tiếp tải về video, điều Google không cho phép.

Tuy nhiên, vấn đề chính là do ứng dụng YouTube của Microsoft không hiển thị quảng cáo trong trên các video. Thiếu quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của Google và cả doanh thu của những nhà phát triển nội dung tham gia vào chương trình Adsense.

Hãng cho biết: "Chúng tôi đã liên hệ với Google và tiếp tục tin rằng cả hai công ty có thể làm việc cùng nhau để chỉnh sửa ứng dụng theo hướng có lợi cho người dùng, đối tác và nhà cung cấp nội dung". Tuy nhiên, một trong những điều quan trọng nhất mà Google yêu cầu ứng dụng này phải có là khả năng hiển thị quảng cáo thì vẫn chưa thấy Microsoft thêm vào. Google chưa đưa bình luận chính thức gì về điều này.

Tiến Tùng

Chủ đề khác