VnReview
Hà Nội

Xperia Tablet Z gia nhập Dự án Android mã nguồn mở (AOSP)

Sony là một trong những nhà sản xuất tham gia nhiệt tình nhất vào Dự án Android Mã nguồn mở (Android Open Source Project – viết tắt là AOSP) bằng cách đưa thêm nhiều thiết bị của mình vào chương trình này. Mới đây thiết bị mới nhất được hỗ trợ là chiếc máy tính bảng Xperia Tablet Z.

Với các thiết bị tham dự AOSP, người dùng sẽ được nhận các bản ROM Android nguyên bản từ chính Sony. Thiết bị đầu tiên được Sony bổ sung vào chương trình AOSP là Xperia S. Cách đây chỉ một tháng, Xperia Z cũng gia nhập đội ngũ các smartphone chính thức được hỗ trợ.

Xperia Tablet Z là chiếc máy tính bảng đầu tiên của Sony tham gia AOSP. Tuy nhiên mọi thứ mới chỉ đang ở giai đoạn đầu, và vì thế bạn sẽ chưa thể sử dụng AOSP hàng ngày trên Xperia Tablet Z, ít nhất là vào thời điểm này. Dù sao đối với các thiết bị khác của Sony, quá trình phát triển AOSP diễn ra khá nhanh và thuận lợi, có lẽ đối với Tablet Z cũng không phải là ngoại lệ.

Ngoài ra theo trang công nghệ PhoneArena, Sony cũng đang có kế hoạch bổ sung Xperia ZL vào danh sách các smartphone được dự AOSP của hãng.

Việt Dũng

Chủ đề khác