VnReview
Hà Nội

Google sẽ xây dựng lại ứng dụng YouTube cho Windows Phone 8

Sau khi yêu cầu Microsoft gỡ ứng dụng YouTube khỏi chợ ứng dụng Windows Phone và nhận được một lời yêu cầu hợp tác, cuối cùng Google cũng đã quyết định bắt tay với Microsoft để xây dựng lại ứng dụng này.

1

Hôm qua (24/5), 2 người khổng lồ này đã thông báo sẽ phối hợp xây dựng một phiên bản YouTube đáp ứng được tất cả các điều khoản sử dụng của Google trên Windows Phone.

Ứng dụng này sẽ ra mắt trên chợ ứng dụng Windows Phone trong vài tuần tới, theo lời một đại diện của Google.

Trước đó, vào ngày 8/5, Microsoft tung ra một phiên bản cập nhật ứng dụng YouTube do mình tự xây dựng lên Windows Phone. Vấn đề là phiên bản này không hiển thị các mẩu quảng cáo của Google và cho phép download video, do đó, vi phạm các điều khoản sử dụng của Google. Google yêu cầu Microsoft gỡ ứng dụng này xuống, song tất cả những gì Microsoft đã làm là tung ra một phiên bản mới không cho phép download video nữa nhưng vẫn không hiển thị quảng cáo.

Về phần mình, Microsoft phàn nàn rằng Google không cho phép Microsoft truy cập API (giao tiếp lập trình) của YouTube để xây dựng ra một ứng dụng YouTube đầy đủ. Google đáp lại bằng tuyên bố rằng người khổng lồ tìm kiếm là bên duy nhất được xây dựng một ứng dụng YouTube trên bất kì nền tảng nào. Trước đó, Google đã công khai ý định không phát triển nhiều ứng dụng quan trọng cho Windows Phone, với lý do rằng nền tảng này ít người dùng.

Cho tới ngày hôm qua, 2 người khổng lồ này mới tung ra một thông báo chung:

"Microsoft và YouTube đang làm việc cùng nhau để cập nhập ứng dụng YouTube mới cho Windows Phone nhằm thỏa mãn điều khoản sử dụng YouTube, bao gồm việc hiển thị quảng cáo trong các tuần tới. Trong khoảng thời gian chờ đợi, Microsoft sẽ thay ứng dụng YouTube hiện thời bằng một phiên bản cũ hơn".

Như vậy, hiện giờ người dùng Windows Phone chỉ có thể tải một phiên bản ứng dụng YouTube được xây dựng trên nền HTML cũ, xấu và hoạt động khá kém.

Việt Dũng

Chủ đề khác