VnReview
Hà Nội

Camera của Galaxy Note 3 sẽ có ổn định hình ảnh quang học (tin đồn)

Theo trang tin tiếng Hàn etnews, Samsung có thể sẽ trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) cho camera chính của Galaxy Note 3, giúp cải thiện khả năng chụp ảnh và quay video cho thiết bị.

Camera của Galaxy Note 3 sẽ có tính năng ổn định hình ảnh quang học

OIS là một công nghệ được sử dụng phổ biến trong máy ảnh và bắt đầu thịnh hành các thiết bị di động để giảm hiện tường mờ hình ảnh do chuyển động trong lúc quay/chụp.;Ngoài OIS, đội ngũ phát triển Galaxy Note 3 có vẻ như cũng đang xem xét việc trang bị ống kính zoom quang 3x cho camera của điện thoại này, nhưng có vẻ như tùy chọn này không khả thi bởi vì nó sẽ làm ảnh hưởng tới độ dày của thiết bị.

Thiết bị di động hiện đại thường được trang bị các phần mềm ổn định hình ảnh, nhưng OIS sẽ thực sự giải quyết các vấn đề rung, chuyển động ngay trên ống kính hoặc cảm biến.

Trang tin AndroidAuthority nhận định, đây chỉ là tin đồn giống như tất cả các tin đồn trước đây, chưa có cách nào để xác nhận độ chính xác của những thông tin kiểu này. Galaxy Note 3 dự kiến sẽ được giới thiệu tại triển lãm điện tử IFA diễn ra ở Đức vào tháng Chín tới.

Samsung đã xuất xưởng rất nhiều camera kỹ thuật số bao gồm cả Galaxy Camera chạy hệ điều hành Android nên không có gì ngạc nhiên nếu hãng này có kế hoạch cải thiện trải nghiệm camera của các smartphone sắp ra mắt, đặc biệt là các sản phẩm hàng đầu như Galaxy Note 3. Trong khi một số đối thủ đã có kết quả khá ấn tượng với công nghệ camera như PureView của Nokia hay UltraPixel của HTC, chắc chắn Samsung sẽ phải cố gắng cải thiện chất lượng camera trên những smartphone của hãng nhằm duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường.

Gần đây, có một số nguồn tin rò rỉ cho rằng Samsung sẽ sớm giới thiệu chiếc Galaxy S4 Zoom, thiết bị làm mờ ranh giới giữa smartphone và camera kỹ thuật số. S4 Zoom dự kiến sở hữu một camera cảm biến 16MP, ống kính zoom quang 10x và có thể cũng được trang bị tính năng OIS.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác