VnReview
Hà Nội

LG lập lờ: chúng tôi sẽ không sản xuất Nexus 5

Ngoài ra, LG cũng sẽ không tung ra smartphone màn hình cong trong năm nay.

1

Theo trang tin công nghệ;PhoneArena, ông Kim Wong, phó chủ tịch mảng di động của LG tại châu Âu đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng "[LG] không cần tới một thành công về marketing khác [như Nexus 4]." Trong khi LG có mối quan hệ rất tốt với Google, vị phó chủ tịch này nhấn mạnh rằng việc tung ra các sản phẩm chạy Android gốc không có giá trị gì dành cho công ty, do LG cần phải cố gắng tạo ra khác biệt bằng giao diện riêng cũng như các biện pháp khác.

Như vậy, tin đồn trước đây rằng Nexus 5 sẽ được sản xuất bởi Google có vẻ sẽ không trở thành hiện thực.

Ông Kim Wong cũng đã làm rõ một tin đồn khác khá "hot" về LG: chiếc smartphone màn hình cong đầu tiên trên thế giới. Trái ngược hoàn toàn với các tin đồn được tung ra vào cuối tháng 4, LG sẽ không tung ra một mẫu điện thoại màn hình cong nào trong năm nay. Lý do mà vị phó chủ tịch này đưa ra là "công nghệ màn hình cong chưa đủ hoàn thiện".

Ngoài ra, ông Wong cũng cho biết mẫu vi xử lý L9 mà LG sử dụng trong các mẫu TV thông minh của mình sẽ không xuất hiện trên các smartphone của công ty, do vi xử lý này sử dụng một kiến trúc hoàn toàn khác biệt. Về mảng smartphone, LG khẳng định năm nay mẫu đầu bảng của công ty (được đồn đại với tên gọi G2) sẽ được phát hành vào cùng 1 thời điểm trên toàn thế giới, tránh trường hợp ra mắt muộn hoặc chỉ dành riêng cho 1 số thị trường như Optimus G và G Pro.

Việt Dũng

Chủ đề khác