VnReview
Hà Nội

Hậu duệ của Nokia N8 sẽ xuất hiện vào năm tới

Nokia sẽ ra mắt thêm smartphone cấu hình rất mạnh nữa vào năm 2012. Theo các nguồn tin chính thức, hãng này đang chuẩn bị sản xuất một phiên bản tiếp theo mẫu điện thoại nổi tiếng N8.

Theo trang tin GSMarena.com, trong buổi ra mắt điện thoại Lumia 800 ở thị trường Nga tuần trước, Eric Bertman - Giám đốc thị trường Nga của Nokia đã xác nhận hãng điện thoại Phần Lan này sẽ xuất xưởng một "sản phẩm tốt hơn" N8 vào năm 2012. Nhưng Eric Bertman không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào về điện thoại đó, kể cả hệ điều hành của máy.

Sau thông báo trên, có khá nhiều thông tin phỏng đoán xung quanh hệ điều hành trên hậu duệ của N8. Một số ý kiến cho rằng Nokia có thể vẫn sẽ duy trì hệ điều hành Symbian giống như sản phẩm tiền nhiệm. Nhưng dựa trên quan hệ hợp mật thiết giữa Nokia với Microsoft, nền tảng Windows Phone được cho là phù hợp hơn.

Về phần cứng, sản phẩm thế hệ tiếp theo của Nokia N8 được dự báo sẽ là thiết bị cao cấp có màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn và máy ảnh nhiều megapixel hơn. Khả năng quay phim độ nét cao (HD), zoom và đèn flash cũng sẽ mạnh mẽ hơn. Theo trang tin Mobile Indian của Ấn Độ, hậu duệ của N8 sẽ có bộ vi xử lý hai lõi 1 GB, bộ nhớ RAM 1 GB, máy ảnh 13,1 megapixel có khả năng quay phim 1080p và màn hình cảm ứng 4 inch.

N8 chạy hệ điều hành Symbian Anna hiện là smartphone có máy ảnh tốt nhất của Nokia. Điện thoại này sử dụng máy ảnh 12 megapixel và ống kính quang Carl Zeiss có thể chụp ảnh và quay phim độ nét cao. Nó cũng được trang bị đèn trợ sáng Xenon Flash nổi tiếng. Nokia N8 hiện có khả năng quay phim độ nét 720p ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây (fsp). Mặc dù có những tính năng máy ảnh đi trước thời đại, song Nokia N8 cũng có một số yếu điểm: bộ vi xử lý và bộ nhớ RAM yếu hơn so với các smartphone đời mới hiện nay.

Duy An

Chủ đề khác