VnReview
Hà Nội

8 điều Moto X Phone cần có để thành công

Bài viết tổng hợp tất cả những gì mà smartphone cao cấp tiếp theo của Motorola - bộ phận thiết bị di động đã bị Google mua lại - cần có để thành công.

8 điều Moto X Phone cần có để thành công

Motorola đang rất cần một smartphone đình đám, và công ty nên làm việc này từ rất lâu rồi. Smartphone sáng tạo cuối cùng của hãng là Droid Razr Maxx, được giới thiệu từ tháng Một năm 2012.

Droid Razr Maxx có tuổi thọ pin lên tới 15 giờ, một con số phi thường mà một số thiết bị cầm tay mới ra mắt gần đây cũng có thể không bằng. Nhưng đã quá lâu Motorola không giới thiệu thiết bị cầm tay mới, một quãng thời gian hạn hán sản phẩm quá dài, khó giải thích. Motorola là một công ty có lịch sử phát triển lâu dài và luôn làm rung động thị trường với các sản phẩm đình đám. Moto X có thể sẽ được giới thiệu trong tháng Mười tới và nó cần một số ưu điểm để có thể trở thành một sản phẩm đình đám.

Và trước sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường di động, đây là những gì mà smartphone cao cấp sắp ra mắt của Motorola cần để có thể cạnh tranh với các sản phẩm đình đám của Samsung, HTC để một lần nữa trở lại vị thế dẫn đầu. Bài viết được VnReview tổng hợp từ trang công nghệ Cnet.

Thiết kế

Samsung Galaxy S3 và Galaxy S4 đã chứng minh bạn không cần phải sử dụng vật liệu đắt tiền để tạo ra một smartphone thành công, hay một smartphone có thể thiết lập một phong cách. Với khung máy siêu mỏng mặc dù được làm từ nhựa và màn hình 5 inch rộng rãi, Galaxy S4 là thiết bị đáng gờm nhất của Samsung hiện tại.

8 điều Moto X Phone cần có để thành công

HTC đang cố tạo phong cách sang trọng với HTC One. Khung máy của One được mài dũa từ nhôm nguyên khối, khiến nó trở thành một smartphone hàng đầu có kết cấu rất khó để làm theo. Smartphone đình đám chống bụi, chống nước Xperia Z của Sony cũng chứng minh bạn không cần phải dùng các vật liệu sang trọng để tạo ra một thiết bị siêu bền.

Để tạo ra một chiếc Moto X Phone khác biệt so với tất cả, Motorola nên "chôm" một trang thiết kế từ HTC, chẳng hạn như tạo ra một chiếc điện thoại với khung máy làm hoàn toàn hoặc hầu hết bằng kim loại, cung cấp một pin rời và một khe cắm thẻ microSD.

Kết hợp một khung máy cao cấp và tùy chọn mở rộng bộ nhớ cùng pin rời là một điều mà những smartphone cao cấp của Samsung và HTC chưa có. Đây không phải điều quá sức với Motorola, hãng đã từng tạo ra những chiếc Droid Razr có chất lượng xây dựng tuyệt vời, khung siêu mỏng cộng với ốp lưng Kevlar đặc trưng và lớp phủ chống nước.

Màn hình

Droid Razr M với màn hình sát cạnh là sản phẩm tuyệt vời của Motorola. Kiểu màn hình sát cạnh đánh lừa thị giác của người dùng khiến họ tin rằng thiết bị cầm tay mỏng hơn thực tế. Tốt nhất là Motorola nên trang bị cho Moto X kiểu màn hình này, đặc biệt là với màn hình AMOLED 5 inch độ phân giải full HD 1920x1080 px.

Nếu được như vậy, Moto X sẽ có thể cạnh tranh sòng phẳng với Galaxy S4 về kích cỡ và độ nét của màn hình. Cả Galaxy S4 và HTC One đều có màn hình với độ phân giải full HD nhưng HTC One có kích cỡ nhỏ hơn.

Giao diện tươi mới, tuyệt vời

Người dùng Android luôn bị quấy rầy bởi các phần mềm rác, những phần mềm này phức tạp hóa những trải nghiệm Android và làm giảm hiệu suất của máy cũng như tiêu tốn tuổi thọ pin. Những phần mềm rác bao gồm cả những bloatware vô dụng của nhà cung cấp hoặc những tính năng không mong muốn.

Samsung luôn tích hợp rất nhiều bloatware vào thiết bị của họ. Galaxy S4 cao cấp mới ra mắt cũng không ngoại lệ. Trong khi đó tính năng BlinkFeed không thể gỡ bỏ trên HTC One của HTC cũng mang tới nhiều khó chịu cho người dùng.

8 điều Moto X Phone cần có để thành công

Moto X chắc chắn sẽ không sử dụng Android gốc. Trên thực tế, rất nhiều người dùng thích những tinh chỉnh phần mềm mới nhất của Motorola trên các điện thoại Droid gần đây. Màn hình thiết lập có thể nhanh chóng bằng cách lướt sang trái từ màn hình chính khá tiện lợi, cũng như những vòng tròn widget tiện dụng cho thời gian, thời tiết và tình trạng pin.

Trang tin Cnet cho biết CEO Dennis Woodside của Motorola đã chính thức tiết lộ về Moto X tại hội nghị D11. Ông giải thích rằng chiếc điện thoại mới sẽ tự nhận thức ngữ cảnh của bạn và chiếc điện thoại. Vì vậy, nếu bạn đang lái xe hoặc đang ngồi ở nhà, chiếc điện thoại sẽ tự thay đổi hành vi của nó cho phù hợp.

Người dùng có thể lo ngại rằng tính năng trên sẽ chế ngự điện thoại và khả năng kiểm soát của người dùng với điện thoại sẽ giảm đi. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là phần mở rộng của ứng dụng Smart Action của Motorola chứ không phải là Android được thiết kế lại toàn diện. Smart Action trên các thiết bị Motorola trước đây đã hoạt động như các chỉ thị lõi hoặc các quy tắc sẽ được kích hoạt trong những trường hợp được xác định trước.

Ví dụ, bạn có thể thiết lập smartphone Droid Razr của mình tắt kết nối đi dộng và bật kết nối WiFi khi các cảm biến GPS phát hiện ra bạn đã trở về nhà. Tương tự như vậy, bạn có thể thiết lập một quy tắc làm mờ màn hình tự động khi tuổi thọ pin ở mức thấp. Và đương nhiên bạn cũng có thể bỏ qua hoặc không sử dụng ứng dụng này. Hy vọng những gì mà Motorola đã lên kế hoạch cho Moto X sẽ bình đẳng và không quá phô trương.

Camera

Dù bạn có thích nó hay không thì một smartphone hiện tại luôn cần phải có một camera đáng tin cậy và đầy đủ tính năng. Galaxy S4 và HTC One đã nâng camera trên điện thoại lên một tầm cao mới với hệ thống hình ảnh mạnh mẽ và nhạy bén. Vì vậy, ít nhất Moto X cần phải có camera ngang bằng với Galaxy S4 và HTC One. Nó cần một camera, ống kính và cảm biến kết hợp để có thể chụp những bức ảnh chất lượng và thu những video một cách nhanh chóng, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Không một smartphone Droid Razr nào làm được điều này, và đây có thể chính là gót chân Achilles của Motorola.

Pin

Trong gần hai năm kể từ khi Droid Razr Maxx xuất hiện với tuổi thọ pin phi thường của nó, không một smartphone nào có thể đạt được tuổi thọ pin tương tự của Maxx. Sở hữu một thỏi pin lớn, dung lượng 3300mAh, cả Droid Razr Maxx và Droid Razr Maxx HD đều đạt 15 giờ xem video liên tục trong các thử nghiệm của trang công nghệ Cnet.

Chắc chắn, Motorola không thể trượt khỏi tiêu chuẩn mà hãng thiết lập nên. Thậm chí còn có thể tốt hơn, nếu Moto X có thể cải thiện sức chịu đựng, nó sẽ không phải lo sợ bất kỳ sự thách thức nào trong lĩnh vực này. Thêm nữa, nếu siêu pin của Moto X có thể tháo rời thì nó sẽ mở ra một cấp độ vĩ đại hoàn toàn khác cho smartphone. Người dùng có thể sẽ chấp nhận một thiết bị dày hơn để đánh đổi cho pin rời dung lượng lớn.

Phát hành toàn cầu với nhiều nhà cung cấp

Motorola nên chọn một ngày duy nhất để ra mắt Moto X trên toàn cầu và cố gắng đảm bảo sự kết hợp với càng nhiều nhà cung cấp càng tốt. Điều này sẽ thu hút chú ý của người tiêu dùng tới Moto X và giúp nó tiếp cận tới người tiêu dùng tốt hơn.

Tiền bạc và tiếp thị

Apple và Samsung có kho tiền không đáy cho các chiến dịch tiếp thị. Samsung tô vẽ khắp mọi ngóc ngách trên trái đất với những quảng cáo Galaxy S4 hàng năm nay. Các công ty sản xuất smartphone với hầu bao ít hơn như Motorola và HTC thì không may mắn như vậy.

Chất lượng cuộc gọi tuyệt vời

Dù chúng ta có sử dụng smartphone của mình để nhắn tin, email, lướt web, truy cập mạng xã hội thường xuyên tới mức nào chăng nữa thì nó vẫn là một chiếc điện thoại. Do vậy nó phải có chức năng thực hiện cuộc gọi, và sẽ tốt hơn nếu Moto X được trang bị một chiếc micro kép nhằm ngăn chặn tiếng ồn.

Liệu Moto X Phone sẽ xuất hiện với bộ mặt nào?

Nếu Moto X đạt được hầu hết các tiêu chí liệt kê ở trên và người dùng có cảm nhận tốt thì nó sẽ thành công. Tuy nhiên, nếu Motorola lóng ngóng thì đây sẽ là một thất bại ngang bằng hoặc thậm chí vượt xa những thất bại mà HP, RIM và Palm đã vấp phải.

Motorola đã có những cơ sở để thành công với Moto X. Công ty là hãng khai sinh ra điện thoại di động và đưa ra một loạt sản phẩm sáng tạo. Hãng tạo ra các điện thoại Razr mang tính biểu tượng, điện thoại lật StarTAC và Q. Mặc dù, trong năm qua Motorola không tiếp tục nới rộng giới hạn và sử dụng lịch sử của mình để tạo thành lợi thế. Hơn nữa, tình hình tài chính kém cỏi của nó cũng đã được Google bù đắp.

Sẽ rất bi thảm nếu một hãng tiên phong trong lĩnh vực điện thoại di động biến mất một cách bất hợp lý.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác