VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm HTC One Google Edition

Đúng như các thông tin được dự đoán trước đây, chiếc HTC One Google Edition đã được chính giám đốc Android, ông Sundar Pichai giới thiệu tại hội nghị D11 cách đây không lâu. Trang công nghệ The Verge đã có bài viết trên tay sản phẩm này.

Đây là phiên bản đặc biệt của chiếc HTC One đình đám. Điều khác biệt nằm ở chỗ thiết bị này chạy trên phiên bản gốc, chưa qua chỉnh sửa của Android. Nói cách khác, người dùng không thể sử dụng các ứng dụng đặc trưng của HTC nữa. Phiên bản Google Edition hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm như trên dòng Nexus cho các khách hàng và được trang bị bộ nhớ trong 32GB. Giống như đối với Samsung Galaxy S4 Google Edition, hãng khổng lồ tìm kiếm sẽ trực tiếp đảm nhận việc cập nhật phần mềm.

HTC ONE GOOGLE edition

Vì sử dụng phần cứng y hệt như chiếc HTC One thông thường nên phiên bản Google Edition vẫn giữ lại cách sử dụng các phím mềm. Bạn cần ấm và giữ phím Home để truy cập công cụ Google Now còn một cú bấm đúp sẽ đưa bạn đến giao diện đa nhiệm của Android. Không may, khi bạn sử dụng các ứng dụng cần đến phím Menu, một thanh màu đen ở phía dưới màn hình sẽ hiện lên, tương tự như các máy dòng Nexus.

Ngoài ra, công nghệ âm thanh Beats Audio sẽ vẫn có mặt bởi phần cứng hỗ trợ nó vẫn được tích hợp. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy biểu tượng Beats trên menu ứng dụng, có lẽ đây là một điều tốt. Hơn nữa, phần mềm của HTC One cũng hỗ trợ công nghệ UltraPixel của HTC nhưng đến thời điểm này nó vẫn chưa được hoàn thiện và cả Google cùng HTC sẽ tiếp tục bổ sung các tính năng cho camera.

Thực tế các smartphone dòng Nexus chưa bao giờ được coi là có camera đẹp, vì thế sẽ rất thú vị khi chứng kiến chiếc Galaxy S4 và One phiên bản đặc biệt trình diễn khả năng chụp ảnh mà không có các phần mềm đặc biệt từ Samsung và HTC.

HTC One Google edition

Dự kiến HTC One sẽ lên kệ vào ngày 26/6 với giá 599 USD (khoảng 12,6 triệu đồng) trên gian hàng Play Store tại Mỹ. Với những khách hàng của HTC One phiên bản thông thường, hãng điện tử Đài Loan cũng đang xem xét khả năng đưa trải nghiệm Android nguyên bản đến với những người cảm thấy hứng thú.

Việt Dũng

Chủ đề khác