VnReview
Hà Nội

Tin đồn Microsoft sẽ ra mắt Kinect HDTV

Microsoft được đưa tin đang chuẩn bị bước vào lĩnh vực HDTV, chính xác là Kinect HDTV, ngay sau khi cuốn tiểu sử Steve Jobs cho hay Apple sẽ làm điều tương tự: sẽ ra mắt iTV.

Tin đồn Microsoft đưa công nghệ nhận diện giọng nói, cử chỉ đang có ở máy chơi game vào HDTV

Cuốn tiểu sử về cố Chủ tịch Apple Steve Jobs của Walter Isaacson xuất bản mới đây, trong đó đoạn về khả năng HDTV có công nghệ nhận diện giọng nói kiểu Siri (tính năng có trong iPhone 4S), đã khơi lên tin đồn Apple đang tìm cách mở rộng các thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình Apple TV hiện có. Nói cách khác, Apple sẽ có thêm dòng sản phẩm mới là HDTV có tên được đồn là iTV.

Khi tin đồn iTV còn đang hồi cao trào thì lại xuất hiện tin đồn rằng Microsoft sẽ không để cho đối thủ lâu năm này có được dư địa vẫy vùng mà không đổ mồ hôi. Microsoft có kế hoạch ra TV có tích hợp cảm biến Kinect.

Tin đồn Kinect TV xuất phát từ báo The Daily trích dẫn "các nguồn tin thân cận" cho biết Microsoft đang muốn xin giấy phép cho công nghệ nhận diện giọng nói và theo dõi chuyển động Kinect – hiện đã sẵn có như là một add-on cho máy chơi game Xbox 360 của Microsoft – cho các nhà sản xuất HDTV để tích hợp với TV của họ.

Trong khi điều này sẽ cung cấp cho người chơi Xbox phương tiện sử dụng Kinect mà không cần phải tìm một nơi nào đó để đặt cảm biến,nó cũng mở ra khả năng có thể để kiểm soát TV -và thậm chí cả mini-game truyền qua kết nối internet - thông qua cử chỉ và giọng nói. Hiện tại, người chơi Kinect khỏi cần nhờ đến các phụ kiện cầm tay bởi vì bộ cảm biến rời đặt phía trước mặt người chơi sẽ thu nhận và xử lý hoàn hảo tất cả hành động vừa diễn ra, sau đó chuyển thành tín hiệu điều khiển cho nhân vật game.

Nếu tin đồn về kế hoạch TV của Microsoft là hiện thực thì đây đúng là một cú giáng vào hệ thống điều khiển giọng nói của Apple.

Nguồn tin của The Daily cũng hé lộ công nghệ nhận diện người của Kinect – được sử dụng trên Xbox 360 để tải profile game thủ khi họ ngồi trước thiết bị - có thể được sử dụng để tự động chuyển các cài đặt TV sang các chế độ mặc định ưa thích hoặc thậm chí quay về chương trình mà trước đó đã bị ngắt quãng.

Tuy nhiên, Microsoft như thường lệ vẫn im lặng về thông tin này, từ chối thảo luận về các sản phẩm chưa được công bố với báo chí.

Trí Minh

Chủ đề khác