VnReview
Hà Nội

Foxconn sẽ sản xuất máy tính bảng Firefox

Trong một phần chiến lược của Foxconn nhằm cung cấp phần mềm và dịch vụ bên cạnh phần cứng, hãng đã lên kế hoạch cho nhiều thiết bị, trong đó có cả máy tính bảng và điện thoại.

Foxconn và Mozilla công bố mối quan hệ hợp tác vào đầu tuần này tại triển lãm Computex diễn ra ở Đài Loan. Theo đó, nhà sản xuất điện tử Trung Quốc sẽ không chỉ gia công điện thoại Firefox mà còn cả máy tính bảng. Ngoài ra bằng việc cài đặt sẵn phần mềm lên thành phẩm phần cứng, Foxconn có thể cho ra những sản phẩm hoàn thiện và mang giá trị cao hơn cho những công ty gắn liền hình ảnh của mình với những sản phẩm đó.

foxconn mozilla computex 2013

Ông Li Gong, giám đốc khu vực châu Á của Firefox đang giới thiệu những thiết bị của công ty mình tại Computex 2013

"Chúng tôi tin rằng việc tích hợp cả phần mềm và phần cứng vào quá trình phát triển sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng của chúng tôi và cả người dùng cuối", phát biểu của ông Young Liu, Giám đốc Kinh doanh của Foxconn. "Hệ điều hành Firefox được phát triển dựa trên nền HTML5 và công nghệ web mở. Toàn bộ ý tưởng này hoàn toàn phù hợp với chiến lược của Foxconn".

Tại buổi họp báo, Foxconn trưng bày một mẫu máy tính bảng Firefox – một điều mà chưa nhà sản xuất nào hợp tác với Firefox trước đây từng làm, vốn chỉ dừng lại ở smartphone. Công ty dự định sẽ cho ra ít nhất 5 thiết bị chạy Firefox OS và chúng sẽ không chỉ là máy tính bảng hay smartphone. Tuy vậy, trang công nghệ Cnet cho biết Foxconn không có ý định sản xuất thiết bị nào mang tên mình.

firefox os tablet foxconn

Mozilla cũng được lợi từ mối hợp tác này bởi đã thu hút được một đồng minh lớn để hỗ trợ cho việc phổ biến hệ điều hành Firefox, đẩy nhanh quá trình đưa web mở đến với thị trường di động. Ngoài ra, danh sách các hãng hợp tác sản xuất với Firefox đang ngày càng mở rộng và đã bao gồm ZTE, Huawei, Alcatel, LG và Sony.

Việt Dũng

Chủ đề khác