VnReview
Hà Nội

Lại tiếp tục lộ ảnh Lumia EOS

Cuối cùng thì những bức ảnh được cho là của chiếc Nokia EOS; cũng lộ diện. Điều đặc biệt ở chiếc máy này là nó được trang bị công nghệ chụp ảnh PureView nổi tiếng với cảm biến 41MP và chạy trên hệ điều hành Windows Phone.

Thực tế Nokia EOS đã xuất hiện trước giới đam mê công nghệ từ trước tuy nhiên giờ đây chúng ta mới có được một bức ảnh rõ ràng, cho thấy mặt sau và mặt trước của máy. Theo trang công nghệ PhoneArena, những bức ảnh này đến từ một nguồn đáng tin cậy.

Nokia eos

Hơn nữa, một vài thông số kĩ thuật của máy cũng được tiết lộ. Trong đó, đáng chú ý là máy có thân hình mỏng hơn Lumia 920 và chỉ gồ lên một chút ở khu vực cảm biến camera ở mặt sau. Thông số mới lộ diện bao gồm:

- Camera 41MP với đèn flash Xenon

- Nokia Pro Camera

- Bộ nhớ trong 32GB

- Màn hình OLED độ phân giải 768 x 1280 pixel

- Hệ điều hành Windows Phone 8 8.0.10322.71

- Đài FM

- Chất liệu polycarbonate

- Ảnh chụp có độ phân giải 35MP (để lưu vào máy) và 5MP (dùng cho chia sẻ)

- Có màu vàng

- Không có khe cắm thẻ nhớ

- Mỏng hơn 1mm so với Lumia 920

- Không có thay đổi nhiều về hệ điều hành

Nokia Pro là ứng dụng camera đặc biệt được tích hợp sẵn bởi ứng dụng chụp ảnh gốc trên Windows Phone 8 không thể "cân" nổi cảm biến Pureview 41MP. Dự kiến máy được ra mắt trong tháng 7 để đối chọi với Samsung Galaxy S4 Zoom, Sony i1. Nếu những thông tin trên là đúng, có lẽ những đối thủ trên cũng khó lòng mà cạnh tranh nổi với EOS xét về khả năng chụp ảnh.

Việt Dũng

Chủ đề khác