VnReview
Hà Nội

Seagate giới thiệu ổ HDD mỏng 5mm cho tablet và Ultrabook siêu mỏng

SSD lại có thêm một đối thủ đáng gờm với mức giá rẻ và kích thước mỏng mang nhãn hiệu Seagate.

Seagate giới thiệu ổ HDD mỏng 5mm cho tablet và ultrabook

Ổ HDD Laptop Ultrathin HDD độ dày 5mm của Seagate

Tại Computex 2013, Seagate giới thiệu ổ HDD mới nhất của hãng có tên Laptop Ultrathin HDD. Ổ cứng 2.5 inch này có độ dày chỉ 5mm và sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Hiện tại, nó đã được Seagate chuyển đến tay các nhà sản xuất thiết bị OEM. Với kích thước khá mỏng, ổ HDD này hứa hẹn mang tới cho Ultrabook và tablet dung lượng bộ nhớ lớn ở mức giá phải chăng.

Hiện tại, Laptop Ultrathin HDD có hai tùy chọn dung lượng là 320GB và 500GB. Vỏ của ổ được bao bọc bằng thép chứ không phải nhôm nên hứa hẹn độ bền cao. Ổ HDD dành cho laptop thông thường có độ dày 7mm hoặc 9,5mm.

Seagate giới thiệu ổ HDD mỏng 5mm cho tablet và Ultrabook

Laptop Ultrathin HDD (trên cùng) so sánh với ổ HDD dành cho laptop truyền thống 7mm (giữa) và 9,5mm (dưới cùng) của Seagate

Theo Banseng Teh, phó chủ tịch và giám đốc tiếp thị của Seagate tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản, người tiêu dùng có nhu cầu lưu trữ trên các tablet những không muốn chi trả quá nhiều cho điều này. Với mức giá bán lẻ đề xuất chỉ 89 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) cho một ổ HDD 500GB, Laptop Ultrathin HDD rẻ hơn rất nhiều so với ổ SSD thường dùng trong Ultrabook và tablet.

Trong cuộc họp báo ở triển lãm Computex đang diễn ra ở Đài Loan, Banseng Teh đã giới thiệu một nguyên mẫu tablet Android sở hữu ổ cứng 500GB mới. Ông cho biết nó có thể được sử dụng giống như bất kỳ tablet nào khác, và ông tiến hành rung lắc tablet rất mạnh trong khi tablet này đang chạy một đoạn phim, thật ngạc nhiên không có bất kỳ hiện tượng giật khung hình nào xuất hiện.

Trang công nghệ Cnet;cho biết Banseng Teh cũng chia sẻ thêm rằng do ổ HDD có cơ chế hoạt động khác với ổ SSD nên Laptop Ultrathin HDD sẽ được trang bị công nghệ cảm biến Zero-G của Seagate, công nghệ này sẽ dừng đầu đọc của ổ cứng bất cứ khi nào cảm biến cảm nhận thấy chuyển động rơi tự do để bảo vệ dữ liệu.

Seagate giới thiệu ổ HDD mỏng 5mm cho tablet và Ultrabook

Ông Banseng Teh với nguyên mẫu tablet Android được trang bị Laptop Ultrathin HDD

Tất nhiên, những tablet hoặc Ultrabook dùng Laptop Ultrathin HDD sẽ không thể có hiệu suất và tuổi thọ pin như dùng SSD, tuy nhiên Teh cho biết rằng "các OEM vẫn có thể kết hợp Laptop Ultrathin HDD với bộ nhớ flash SSD tích hợp" để cải thiện hiệu suất.

Asus, Dell và Lenovo đã cam kết sử dụng ổ HDD mới trong các sản phẩm của họ, mặc dù họ không nói cụ thể rằng liệu Laptop Ultrathin HDD có được trang bị cho các tablet của họ hay không.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác