VnReview
Hà Nội

BlackBerry đang phát triển BlackBerry A10, cao cấp hơn Z10

Theo trang công nghệ Cnet, mẫu đầu bảng tiếp theo của BlackBerry – BlackBerry A10 sẽ ra mắt vào kì nghỉ lễ Giáng sinh năm nay.

Bài liên quan:

Một tuần với BlackBerry Z10

1

A10 là dòng sản phẩm kế nhiệm Z10 và sẽ trở thành sản phẩm cao cấp nhất của BlackBerry khi ra mắt, đẩy Z10 và Q10 vào phân khúc tầm trung, trong khi Q5 vẫn tiếp tục nắm giữ phân khúc giá rẻ. Bằng cách nhanh chóng mở rộng dòng sản phẩm của mình, BlackBerry hi vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu của tất cả các phân khúc của thị trường.

Điểm đáng chú ý là A10 sẽ là cố gắng tiếp theo của Dâu đen trong việc chứng minh với thế giới rằng công ty không cần có bàn phím vật lý – điểm mạnh truyền thống của BlackBerry – trong công cuộc chinh phục thị trường. A10 sẽ là một sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với iPhone và Galaxy S4.

Theo Cnet, A10 đã có nhà mạng đỡ đầu từ khi chưa ra mắt: Sprint (Hoa Kỳ). Nhà mạng này sẽ không phát hành Z10, song sẽ tung ra A10 đầu tiên vào tháng 11.

2

BlackBerry Z10

Trước đó, vào tháng 3, CEO Thorsten Heins đã chia sẻ với trang công nghệ Cnet: "Có một thiết bị khiến tôi cảm thấy rất thích thú, song tôi không thể nói gì thêm". Rất có thể, đây chính là A10. Theo nguồn tin riêng của Cnet, lẽ ra A10 đã được ra mắt tại hội nghị Live của BlackBerry vào tháng trước, song Dâu đen không muốn A10 chiếm mất ánh đèn của Q10, vốn mới chỉ phát hành rộng rãi vào đầu tháng 5.

Cả BlackBerry và Sprint đều từ chối bình luận về tin đồn này. Tuy vậy, giám đốc điều hành của BlackBerry cũng đã tuyên bố với Cnet: "Sự sáng tạo là một điều cực kỳ quan trọng đối với BlackBerry." Vị COO này gợi ý rằng mẫu BlackBerry tiếp theo sẽ là một sản phẩm đột phá, song không đi vào chi tiết.

Việt Dũng

Chủ đề khác