VnReview
Hà Nội

Intel ra mắt Thunderbolt 2, phát hành cuối năm nay

Công nghệ Thunderbolt tiếp theo của Intel - cho đến nay vẫn được biết đến với tên mã Falcon Ridge - giờ đây đã có tên gọi chính thức, "Thunderbolt 2". Công nghệ này dự kiến sẽ được tích hợp vào chipset của Intel trong tương lai.

Intel mới đây đã chính thức giới thiệu chuẩn Thunderbolt 2, hay còn có tên gọi khác là Thunderbolt 20Gbps. Công nghệ này từng được tiết lộ tại Hội nghị Hiệp hội đài truyền hình quốc gia (National Association of Broadcasters conference) của Mỹ vào tháng Tư dưới tên mã Falcon Ridge.

Theo trang công nghệ;Cnet, kết nối này thực chất có nguyên lý hoạt động giống với Thunderbolt thế hệ trước, bao gồm một kênh DisplayPort để truyền hình ảnh và một kênh PCIe để truyền dữ liệu. Tổng băng thông vẫn giữ nguyên 20Gbps nhưng với Thunderbolt 2, người dùng có thể đẩy tốc độ của 1 kênh hoặc PCIe hoặc DisplayPort lên tối đa 20Gbps chứ không còn bị chặn lại ở mức 10Gbps như trước, ít hơn băng thông cần thiết để truyền video 4K.

600x353

Với Thunderbolt 2, Intel muốn cung cấp cho người dùng giải pháp với chỉ 1 sợi cáp duy nhất để chuyển một đoạn phim 4K lên màn hình. Ngoài ra, "bổ sung hỗ trợ DisplayPort 1.2 trong Thunderbolt 2 cho phép xem hình ảnh với một màn hình video 4K đơn hoặc màn hình QHD kép", Intel cho biết.

Tính năng tương thích ngược vẫn được duy trì với các loại cáp và kết nối được sử dụng với công nghệ Thunderbolt hiện tại.

Thunderbolt, cho phép tốc độ truyền tải vượt tốc độ truyền tải với USB 3.0, đã được giới thiệu sau sự hợp tác giữa Apple và Intel vào đầu năm 2011, và bây giờ được tìm thấy trên tất cả các máy tính của Apple nhất là Mac Pro. Nó cũng có sẵn trên một số dòng máy tính của Lenovo và Acer.

Intel đang có kế hoạch tích hợp Thunderbolt 2 vào các chipset trong tương lai và dự kiến ​​sẽ phát hành các sản phẩm vào cuối năm nay.

Tiến Tùng

Chủ đề khác